Vị Xuyên có 8 xã, thị trấn xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

16:45, 14/07/2020

BHG - Tính đến nay, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 8 xã, thị trấn xuất hiện dịch tả lợn châu Phi gồm: Trung Thành, Tùng Bá, Bạch Ngọc, Linh Hồ, Việt Lâm, Thanh Thủy, Xín Chải và thị trấn Việt Lâm. Tổng số lợn chết và tiêu hủy 102 con, với tổng trọng lượng 3.574 kg.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy lợn nhiễm bệnh tại thị trấn Việt Lâm.
Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy lợn nhiễm bệnh tại thị trấn Việt Lâm.

Khi phát hiện ổ dịch, lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh và phun thuốc, khử trùng khu vực chăn nuôi có lợn nhiễm bệnh. Khoanh vùng dịch, lập các chốt kiểm dịch tại các thôn, tổ tiếp giáp với vùng dịch. Không để lợn và sản phẩm lợn được vận chuyển ra khỏi vùng bị dịch, vùng bị uy hiếp, vùng đệm. Không vận chuyển lợn con, lợn giống từ bên ngoài vào trong vùng có dịch, đồng thời nghiêm cấm việc giết, mổ, tiêu thụ sản phẩm của lợn tại các vùng có dịch. Huyện đã cấp phát 320 lít thuốc tiêu độc khử trùng và đồ bảo hộ cho các thôn có dịch để phục vụ công tác tiêu hủy…

Hà Trang (Vị Xuyên)


Cùng chuyên mục

Cảnh báo an toàn hành lang lưới điện

BHG - Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, đồi núi cao, địa hình chia cắt mạnh, giao thông đia lại khó khăn. Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên hệ thống hành lang lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn...

28/05/2020
Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh về công tác PCTT&TKCN

BHG - Sáng 28.5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai (PCTT) do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh về công tác PCTT&TKCN. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

28/05/2020
Vị Xuyên xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

BHG - UBND huyện Vị Xuyên vừa ra quyết định công bố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thị trấn Việt Lâm và xã Trung Thành. Đây là 2 ổ dịch đầu tiên xuất hiện trở lại sau 5 tháng huyện công bố hết dịch.

 

26/06/2020
Nhiều cách làm sáng tạo trong phòng, chống bão lũ ở Quản Bạ

BHG - Là một trong những địa phương có địa hình phức tạp, thường xuyên chịu ảnh hưởng từ thiên tai, như: Lũ quét, dông lốc, sạt lở đất, đá…, gây ra không ít thiệt hại về người và tài sản. Do đó, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) được huyện Quản Bạ xác định là nhiệm vụ quan trọng và lồng ghép vào kế hoạch phát triển KT - XH của địa phương hằng năm. 

23/06/2020