Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai

17:19, 01/07/2020

BHG - Theo dự báo của Đài KTTV tỉnh (lúc 16 giờ ngày 30.6), do ảnh huởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần lên, nên trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30- 70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h; mưa lớn có xu hướng gia tăng trong khoảng từ chiều tối và đêm ngày 1.7 đến ngày 3.7. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ngày 30.6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 2033/CĐ-CTUBND về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai. Dưới đây toàn văn Công điện.

>> Nội dung Công điện 2033/CĐ-CTUBND

 


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh về công tác PCTT&TKCN

BHG - Sáng 28.5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai (PCTT) do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh về công tác PCTT&TKCN. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

28/05/2020
Cảnh báo an toàn hành lang lưới điện

BHG - Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, đồi núi cao, địa hình chia cắt mạnh, giao thông đia lại khó khăn. Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên hệ thống hành lang lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn...

28/05/2020
Nhân rộng những cách làm hiệu quả

BHG - Với điều kiện địa hình đặc thù, tập quán sinh hoạt, canh tác,… đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh thường sống phân tán, dựng nhà ven những sườn đồi, cạnh suối nên khi thiên tai xảy ra hậu quả sẽ rất lớn. Thực tế chứng minh, có bản làng ở Du Già (Yên Minh), Lùng Tám (Quản Bạ), khi xảy ra mưa lớn, đất, đá từ sườn núi trượt xuống, vùi lấp hàng chục ngôi nhà, thiệt hại về người và tài sản không thể đong đếm.

 

27/05/2020
Vị Xuyên xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

BHG - UBND huyện Vị Xuyên vừa ra quyết định công bố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thị trấn Việt Lâm và xã Trung Thành. Đây là 2 ổ dịch đầu tiên xuất hiện trở lại sau 5 tháng huyện công bố hết dịch.

 

26/06/2020