Hà Giang

Quản Bạ đẩy mạnh công tác tuyên truyền

09:05, 22/05/2020

BHG - Trước tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, để chủ động phòng, chống và đối phó với diễn biến bất thường của thời tiết, huyện Quản Bạ đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) nhằm nâng cao nhận thức của người dân.

Lãnh đạo xã Cán Tỷ tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống thiên tai.
Lãnh đạo xã Cán Tỷ tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống thiên tai.

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quản Bạ, Phạm Ngọc Pha, cho biết: “Năm nay Ban chỉ đạo PCTT&TKCN huyện tập trung tuyên truyền về trách nhiệm của chính quyền huyện, xã, thị trấn trong công tác quản lý, PCTT&TKCN. Kết hợp với tuyên truyền, vận động, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCTT, lấn chiếm hành lang bảo vệ bờ và lòng sông, suối; hồ chứa nước; tình trạng xây dựng, san lấp mặt bằng trái phép gây tắc nghẽn dòng chảy sông, suối. Rà soát, bổ sung vào bản đồ phân vùng úng, lũ quét, sạt lở đất để quản lý và có biện pháp xử lý khi có tình huống thiên tai xảy ra. Tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển rừng nhằm phát huy tác dụng phòng, chống, giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra thiên tai, biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, biểu dương và giới thiệu kinh nghiệm của những địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân làm tốt công tác PCTT như mô hình chằng néo mái nhà tại xã Thái An”.

Phó Chủ tịch UBND xã Cán Tỷ, Sầm Văn Dũng cho biết: “Là địa bàn thường xuyên bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, lụt cục bộ vào mùa mưa, xã đã xây dựng kế hoạch, ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN, phân công Bí thư các thôn tuyên truyền, phát tờ rơi, dán pa nô tại nhà văn hóa thôn để nâng cao nhận thức của người dân. Đồng thời, thống kê các hộ đang sinh sống và canh tác tại nơi có nguy cơ dễ bị tổn thương, từ đó tuyên truyền cho các hộ thấy mức độ nguy hiểm để chủ động các phương pháp phòng, chống, ứng phó với thiên tai”.

Trưởng thôn Đầu Cầu I, xã Cán Tỷ, Giàng Chúa Páo, cho biết: Năm trước, thôn bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất và ngập lụt cục bộ; do đó, chúng tôi tích cực tuyên truyền các biện pháp ứng phó,... để bà con rút kinh nghiệm, chủ động phòng, tránh nhằm giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Bằng nhiều biện pháp tuyên truyền đa dạng, phong phú, từ đó giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của nhân dân trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập PCTT&TKCN

BHG - Trong 2 ngày 27 - 28.4, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức chương trình diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); sự cố, an toàn năm 2020 nhằm chuẩn bị các phương án cho mùa mưa bão. Nằm trong chương trình diễn tập, cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Hà Giang được trang bị, thực hành các nội dung...

29/04/2020
Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Xín Mần liên tiếp xảy ra mưa đá, tố lốc làm thiệt hại nặng  về tài sản và hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

 

27/04/2020
Nông dân Quản Bạ chủ động kiểm soát sâu keo mùa thu

BHG - Thời gian qua, cùng với tập trung quyết liệt chống dịch bệnh Covid-19, dịch cúm gia cầm; huyện Quản Bạ đã tích cực chủ động nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh sâu keo mùa thu ở cây ngô.

27/04/2020
Dông lốc, mưa đá làm chết 1 người và thiệt hại gần 3 tỷ đồng

BHG - Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh cùng với các hình thái thời tiết giao mùa, từ rạng sáng 22 – 23.4, trên địa bàn Hà Giang xảy ra mưa to kèm theo gió lốc và mưa đá, gây thiệt hại về người, nhà cửa, hoa màu và công trình phúc lợi tại 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Theo thống kê sơ bộ của Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh, tính đến 9h ngày 23.4, thiên tai đã làm chết 1 người, nạn nhân là chị Thèn Thị Rích, sinh năm 1971, trú tại thôn Bản Cậy, xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì). 

23/04/2020