Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập PCTT&TKCN

11:58, 29/04/2020

BHG - Trong 2 ngày 27 - 28.4, Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức chương trình diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); sự cố, an toàn năm 2020 nhằm chuẩn bị các phương án cho mùa mưa bão.

Cán bộ Điện lực Bắc Quang diễn tập tại xã Liên Hiệp
Cán bộ Điện lực Bắc Quang diễn tập tại xã Liên Hiệp

Nằm trong chương trình diễn tập, cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Hà Giang được trang bị, thực hành các nội dung: Kịch bản tổ chức diễn tập PCTT&TKCN cấp Công ty được diễn giải sơ đồ diễn tập; báo cáo kết quả thực hiện sau diễn tập PCTT&TKCN năm 2019; công tác chuẩn bị, chủ động ứng phó khi có thiên tai xảy ra trong năm 2020; phương án kết dây cấp điện của tỉnh trong mùa mưa bão năm 2020; phương án chỉ huy đóng, cắt điện và giao lưới cho đơn vị công tác vào làm việc, đảm bảo tối ưu nhất; báo cáo, thuyết trình sơ đồ kết dây, vòng ring về công tác chuẩn bị cho vận hành hệ thống cáp quang trong mùa mưa bão… Tại các đơn vị, các cán bộ sẽ được diễn tập tại hiện trường cách xử lý tình huống, sự cố giả định.

Thông qua chương trình diễn tập nhằm nâng cao khả năng PCTT&TKCN từ lãnh đạo chỉ huy điều hành và tổ chức thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, khắc phục sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; rút ngắn thời gian mất điện trong các trường hợp sự cố thiên tai. Đặc biệt đảm bảo an toàn tính mạng con người cũng như tài sản, thiết bị, đảm bảo an toàn điện trong dân.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Bắc Bộ thấp nhất dưới 16 độ C

BHG - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 31.3 đến 1.4, do không khí lạnh liên tục tăng cường, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-21 độ C, vùng núi từ 16-18 độ C.

 

31/03/2020
Nông dân Quản Bạ chủ động kiểm soát sâu keo mùa thu

BHG - Thời gian qua, cùng với tập trung quyết liệt chống dịch bệnh Covid-19, dịch cúm gia cầm; huyện Quản Bạ đã tích cực chủ động nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh sâu keo mùa thu ở cây ngô.

27/04/2020
Xín Mần khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Xín Mần liên tiếp xảy ra mưa đá, tố lốc làm thiệt hại nặng  về tài sản và hoa màu của nhân dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn khẩn trương huy động lực lượng, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân.

 

27/04/2020
Không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa rào và dông các tỉnh phía Bắc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào.

27/03/2020