Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020

17:16, 18/03/2020

BHG - Ngày 16.3.2020, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 378-CT/UBND về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Chỉ thị nêu rõ, năm 2019 thiên tai diễn biến bất thường, mặc dù toàn tỉnh đã nỗ lực phòng, ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả, nhưng thiên tai vẫn gây hậu quả rất lớn về người và tài sản với 11 người chết, 36 người bị thương, thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân là 125 tỷ đồng.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm 2020, ổn định đời sống xản xuất nhân dân, phục vụ phát triển KT – XH của tỉnh và đảm bảo an ninh trật tự, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị chỉ đạo các địa phương, đơn vị, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội tích cực tham gia thực hiện các giải pháp để công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 đạt hiệu quả.

                                                                             ĐT

Để nắm rõ Chỉ thị số 378-CT/UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, bạn đọc có thể nhấn link dưới đây.Chỉ thị số 378-CT/UBND


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với đàn gia súc do đói, rét, dịch bệnh; ngay từ đầu mùa Đông, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo ngành chuyên môn và các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét.

 

27/12/2019
Chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm

BHG - Trước tình trạng dịch cúm gia cầm do chủng virus A/H5N6 xuất hiện ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước, các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Gia đình chị Lê Thị Suốt, đội 1, thôn Thủy Lâm, xã Trung Thành (Vị Xuyên) nuôi gần 1.000 con gà; những ngày này, chị thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến của dịch bệnh. Để bảo vệ an toàn cho đàn gà, ngoài việc tiêm phòng vắc xin định kỳ theo hướng dẫn của cán bộ thú y xã; chị thường xuyên rắc vôi bột...

21/02/2020
Mèo Vạc, Vị Xuyên tập trung phòng, chống cúm gia cầm

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có hơn 445.600 con gia cầm. Trước diễn biến phức tạp của các chủng virus cúm gia cầm đang lan rộng, huyện đang nỗ lực tập trung phòng, chống. Từ đầu tháng 1 đến nay, thế giới đã ghi nhận nhiều ổ dịch cúm gia cầm tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ với các chủng virus cúm gia cầm khác nhau như: A/H5N1, A/H5N6, A/H5N2, A/H5N8... Ở nước ta, đã phát hiện 1 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, thời tiết thay đổi bất lợi; việc tổ chức tiêm vắc - xin cúm cho đàn gia cầm trên địa bàn thực hiện thấp, nhất là đối với chăn nuôi gia cầm nông hộ. 

18/02/2020
Hoàng Su Phì phát hiện sâu phá hoại trên cây ngô

BHG - Theo báo cáo nhanh của Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì, những ngày vừa qua, trên diện tích ngô vụ Đông - Xuân của huyện xuất hiện hiện tượng sâu phá hoại. Kiểm tra tại một số diện tích cho thấy, đây là loài sâu cắn lá nõn (có tên khoa học là Leucania loreyi). Sâu hoạt động nhiều vào ban đêm, ban ngày thường ẩn trong nõn ngô...

17/03/2020