Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH TƯ Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo và quán triệt, triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo

15:34, 05/05/2017

BHG- Ngày 5.5, Tỉnh ủy Hà Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về công tác tôn giáo và quán triệt, triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang. Về phía Trung ương có các đồng chí: Lê Đình Nghĩa, Vụ trưởng Vụ Dân tộc Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thế Sử, Vụ phó Vụ Dân tộc và Tôn giáo Ban chỉ đạo Tây Bắc; cùng các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các Sở, ngành, các hội đặc thù của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, Ban Dân vận, MTTQ, Công an, Phòng Nội vụ các huyện, thành phố.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, hội nghị được nghe báo cáo 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, trong đó nêu rõ: Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh ta cơ bản ổn định, các hoạt động tôn giáo diễn ra phù hợp với tôn chỉ, đường hướng hành đạo của tổ chức tôn giáo được nhà nước công nhận và tuân thủ theo quy định pháp luật; những tác động tiêu cực như hoạt động tôn giáo trái pháp luật, tình trạng mất đoàn kết giữa người theo đạo và không theo đạo, bất hợp tác và né tránh sự quản lý của chính quyền… hầu như không có. Việc tuyên truyền, vận động quần chúng tín đồ, chức sắc, chức việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương có nhiều thuận lợi. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo được chỉ đạo thực hiện đã mang lại những kết quả tích cực. Các hoạt động tôn giáo trên địa bàn được đưa vào quản lý theo pháp luật; nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo chính đáng của người dân được tôn trọng và bảo đảm; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo để kích động chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây rối, xâm phạm an ninh quốc gia. Tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác tôn giáo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, nhất là đối với cơ quan trực tiếp thực thi quản lý nhà nước về tôn giáo được củng cố kiện toàn; công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo các cấp được quan tâm…

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham gia thảo luận, tập trung vào một số nội dung cụ thể như: đánh giá việc quán triệt, phổ biến, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TW, các văn bản pháp luật về công tác tôn giáo, những kết quả đạt được, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết; Việc lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, cụ thể hóa quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác tôn giáo và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh thành chính sách để thực hiện Nghị quyết; Đánh giá chuyển biến và nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và quần chúng nhân dân về công tác tôn giáo… Tại hội nghị các đại biểu cũng được nghe quán triệt, triển khai Luật tín ngưỡng tôn giáo.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng về công tác tôn giáo trong những năm qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 25 của T.Ư trong toàn hệ thống chính trị, tạo sự thống nhất nhận thức cao về công tác tôn giáo trong tình hình hiện nay. Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo; Tập trung ưu tiên các nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án, đề án của tỉnh về phát triển KT – XH trong vùng dân tộc tôn giáo nhằm đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho đồng bào, quan tâm giải quyết nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng của nhân dân…   

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác tôn giáo.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác tôn giáo.

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 28 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng về công tác tôn giáo trong những năm qua.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết thực hiện Đề án 1-1133

BHG - Sáng 3.6, tại Thanh tra tỉnh, Ban Chỉ đạo Đề án 1-1133: "Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn, giai đoạn 2013-2016" tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án. 

25/06/2015
Hội nghị triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017

BHG - Ngày 20.2, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai công tác PBGDPL năm 2017. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên. 

20/02/2017
Hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở Bắc Quang

BHG - Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở Bắc Quang luôn được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo và tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phu; tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý nghĩa chấp hành pháp luật của người dân, góp phần làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 

16/03/2017
Luật HTX năm 2012 thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

BHG – Theo luật HTX năm 2012, Mô hình quản trị của các HTX hoạt động như một doanh nghiệp, các HTX sẽ tiếp cận được những nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi như các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều mà trước đây chưa có.

15/07/2016