Công bố quyết định tha tù trước thời hạn cho phạm nhân trước Tết Nguyên đán

18:39, 05/01/2023

BHG - Ngày 5.1, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức công bố các quyết định của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với 3 phạm nhân.

Đó là các phạm nhân: Trương Văn Cải (sinh năm 1995), trú tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên; Hoàng Ngọc Huấn (sinh năm 1996), trú tại Minh Sơn, huyện Bắc Mê và Vừ Mí Dờ (sinh năm 2003), trú tại Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc. Đây là các phạm nhân trong quá trình chấp hành bản án có ý thức cải tạo tốt và có nhiều tiến bộ, tích cực trong lao động. Trên cơ sở đề nghị của cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh đã xem xét, quyết định tha tù trước thời hạn và tiếp tục thử thách 2 tháng 20 ngày đối với Trương Văn Cải, 2 tháng 28 ngày đối với Hoàng Ngọc Huấn, 12 tháng 20 ngày đối với Vừ Mí Dờ.

Các phạm nhân được trao quyết định tha tù trước thời hạn.
Các phạm nhân được trao quyết định tha tù trước thời hạn.

Việc công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện vào dịp trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta đối với người phạm tội biết ăn năn, hối cải và chấp hành cải tạo tốt, sớm được trở về sum họp với gia đình và hoà nhập với cộng đồng xã hội.

Diệu Loan - Quang Khải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Thái Hà HG thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế
BHG - Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thái Hà HG được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 2.2007, trụ sở đóng chân tại số 85B, đường Lê Hồng Phong, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) trong lĩnh vực: Xây dựng các công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi, san lấp mặt bằng, gia công cơ khí, gia công lắp đặt kết cấu thép trong bê tông… với số vốn điều lệ là 11 tỷ đồng. Khi bắt đầu khởi nghiệp, Công ty được thành lập với tên gọi Công ty TNHH Đức Thành, đến cuối năm 2020 đổi tên thành Công ty TNHH Thái Hà HG. Trải qua hơn 15 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty đã vượt qua những khó khăn, trở ngại ban đầu để gặt hái những thành công, từng bước tạo dựng được vị thế vững chắc và khẳng định chỗ đứng của mình trong cộng đồng doanh nghiệp.
30/12/2022
Bắt đối tượng truy nã về tội trộm cắp tài sản
BHG - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa bắt giữ 1 đối tượng bị truy nã về tội trộm cắp tài sản tại thôn Nà Trà, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.
29/12/2022
Phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm người khác trên mạng xã hội
BHG - Ngày 29.12, Công an thành phố Hà Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.T.H, sinh năm 1977, trú tại tổ 8, phường Trần Phú, TP. Hà Giang về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khi chưa được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật". 
29/12/2022
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố
BHG - Nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) cho các lễ hội và dịp cuối năm, Công an thành phố Hà Giang chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên địa bàn.
28/12/2022