Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho người dân khu vực biên giới

14:39, 22/09/2022

BHG - Sáng 22.9, Tại Hội trường UBND xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Thanh Thủy, tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tới đông đảo cán bộ công chức, viên chức và bà con nhân dân trong xã với nội dung là đẩy mạnh tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam.

Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ đã phổ biến những nội dung cơ bản, phạm vi điều chỉnh được quy định trong Luật Biên phòng Việt Nam so với Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng trước đây và các văn bản liên quan. Thông qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, các đoàn thể và người dân trong xã hiểu rõ, nắm những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và một số văn bản pháp luật về biên giới, Hiệp định về cửa khẩu; hiểu rõ các quy định của pháp luật về bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia; về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Bộ đội Biên phòng trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới. Từ đó, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của mọi người tích cực tham gia cùng với Bộ đội Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn khu vực biên giới. 

Thời gian tới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam ở các xã biên giới thuộc đơn vị quản lý. Đây chính là cơ sở quan trọng để huy động sức mạnh của toàn dân tham gia quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ở khu vực biên giới. 

Tin: Kim Khánh - BĐBP tỉnh 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị định 45, chế tài để giữ văn minh đô thị và môi trường sống

BHG - Nghị định 45/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực ngày 25.8.2022. Đây được xem là một động thái quyết liệt của Chính phủ để giữ văn minh đô thị và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sau 1 tuần Nghị định được triển khai, hầu như những quy định chưa được áp dụng triển khai mạnh mẽ đến với người dân...

31/08/2022
Khen thưởng cá nhân có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy
BHG - Ngày 31.8, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc có buổi gặp gỡ, khen thưởng đột xuất các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn.
31/08/2022
Kiên quyết đấu tranh với tội phạm mua bán người
BHG - Tỉnh Hà Giang là một trong những địa bàn hoạt động của tội phạm mua bán người (MBN) diễn biến phức tạp nhất trên tuyến biên giới phía Bắc. Trước tình trạng trên, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, bóc gỡ nhiều đường dây, giải cứu nhiều nạn nhân trở về đoàn tụ cùng gia đình.
29/08/2022
Tội phạm an ninh mạng: Nguy cơ lớn của thế kỷ
Không chỉ dừng lại ở việc phải ứng phó với những bất ổn do hậu quả của đại dịch Covid-19 cùng khủng hoảng nguồn cung năng lượng và lương thực, thế giới còn đang đứng trước nguy cơ đáng báo động bởi số lượng các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng. Theo thống kê, năm 2021, tội phạm mạng gây thiệt hại 6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu. Dự kiến, đến năm 2025, con số này sẽ tăng lên 10 nghìn tỷ USD.
28/08/2022