Hà Giang

Hội nghị trực tuyến tập huấn một số quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

15:31, 24/06/2022

BHG - Ngày 23.6, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn một số quy định của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành về quản lý Nhà nước về BVMT đối với cấp huyện, cấp xã.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Tài nguyên và Môi trường.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục BVMT đã phổ biến những điểm mới của Luật BVMT năm 2020; những quy định chủ yếu về quản lý Nhà nước BVMT thuộc trách nhiệm của UBND cấp huyện, UBND cấp xã; trách nhiệm, quyền hạn của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong BVMT; giải đáp các câu hỏi liên quan đến việc áp dụng các quy định của pháp luật BVMT trong thực tiễn quản lý. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã quan tâm nghiên cứu triển khai các quy định của pháp luật BVMT tại địa phương, trên cơ sở đó, tổng hợp các vướng mắc trong thực tế áp dụng Luật BVMT để Sở tiếp tục có hướng dẫn hoặc có kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tin: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận 15 công dân do Trung Quốc trao trả
BHG - Ngày 30.5, tại cầu biên giới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh tiếp nhận 15 công dân do Trạm kiểm soát Biên phòng xuất nhập cảnh Thiên Bảo, huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trao trả.
31/05/2022
Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật
BHG - Thi hành pháp luật (THPL) là việc hiện thực hóa các quy định của PL vào cuộc sống. Thời gian qua, tỉnh ta thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác theo dõi THPL.
29/05/2022
Quyết liệt xử lý nghiêm “ma men” điều khiển phương tiện tham gia giao thông
BHG - Nhằm kiềm chế, đẩy lùi vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang tăng cường các biện pháp phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
23/06/2022
Cảnh giác thủ đoạn sử dụng con dấu, tài liệu giả để lừa doanh nghiệp
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 3839/VPCP-NC ngày 22/6/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về vụ việc sử dụng con dấu, tài liệu giả của Thủ tướng Chính phủ.
23/06/2022