Hà Giang

Thành phố Hà Giang siết chặt an ninh, trật tự

15:58, 10/01/2022

BHG - Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đang đến gần, các hoạt động KT – XH trên địa bàn thành phố Hà Giang trở nên sôi động và đây được xem là “tháng củ mật”, thời điểm các loại hình tội phạm hoạt động mạnh khiến trật tự công cộng diễn biến phức tạp... Trước nhận định đó, Công an thành phố Hà Giang đã ra quân tiến hành các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) để người dân có một cái Tết an toàn, lành mạnh.

Công an phường Nguyễn Trãi kiểm tra các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ.
Công an phường Nguyễn Trãi kiểm tra các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ.

Để chủ động bảo đảm ANTT trên địa bàn trước trong và sau Tết, theo Thượng tá Thượng Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an thành phố Hà Giang cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố đã tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trong dịp Tết; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia tấn công tội phạm và tệ nạn xã hội; khoanh vùng tội phạm với các nhóm hành vi như: Trộm cắp, gây rối, sử dụng trái phép chất ma túy, tín dụng đen, buôn bán gian lận thương mại, hàng cấm, mua bán sử dụng pháo... Bên cạnh đó, yêu cầu các đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, quy trình công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu của đợt cao điểm đề ra”.

Sau 15 ngày mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đến nay, Công an thành phố đã bắt và xử lý 10 vụ với 28 đối tượng, xử lý hành chính 8 vụ, 25 đối tượng, cụ thể: Xử phạt 6 vụ 17 đối tượng với số tiền 44 triệu đồng với các hành vi: Trộm cắp tài sản, xâm hại sức khỏe người khác, đổ, ném chất thải bẩn hoặc các chất thải khác làm hoen ố, bẩn nhà người dân. Phạt 3 cơ sở vi phạm bán hàng hóa nước ngoài nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt. Tội phạm ma túy 3 vụ, 8 đối tượng với hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,49 gram ma túy tổng hợp. Vận động thu hồi 2 kg thuốc nổ, 4 khẩu súng tự chế và 1 nòng súng tự chế. Công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), phát hiện 126 trường hợp vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, không chấp hành luật ATGT, không đội mũ bảo hiểm...

Là địa bàn có nhiều nhà hàng, khách sạn đóng chân và là nơi thường diễn ra các chương trình, lễ hội lớn của tỉnh. Nhằm đảm bảo tốt tình hình ANTT, Trung tá Trần Vinh Hiển, Trưởng Công an phường Nguyễn Trãi cho biết: “Được nhận định và nhận được sự chỉ đạo sớm từ Công an tỉnh và thành phố, ngay từ những tháng cuối năm 2021, Công an phường tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là việc tàng trữ và sử dụng pháo; quản lý chặt về hộ tịch, hộ khẩu, nhất là công tác quản lý người nước ngoài; phối hợp chặt chẽ với tổ dân phố trong việc tuyên truyền về phương thức thể loại tội phạm trong tình hình mới; rà soát, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, dứt điểm các tranh chấp, mâu thuẫn từ cơ sở, không để “điểm nóng” về ANTT... Bên cạnh đó, Công an phường cũng tích cực trong việc truy vết và quản lý các F0. Tuy còn nhiều khó khăn với lực lượng mỏng, nhưng với những nỗ lực và trách nhiệm, đến nay trên địa bàn tình hình ANTT được diễn ra ổn định, không xảy ra những vấn đề nổi cộm, đem lại niềm tin trong nhân dân”.

Với những biện pháp đồng bộ, cùng tinh thần làm việc có trách nhiệm của lực lượng Công an thành phố, hứa hẹn rằng nhân dân sẽ đón năm mới 2022 và Tết Nhâm Dần an toàn, vui tươi.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số người nộp thuế khai không đúng giá thực tế giá giao dịch chuyển nhượng bất động sản, dẫn đến thu thiếu tiền thuế so với thực tế, gây thất thu ngân sách nhà nước. 

31/12/2021
Xử phạt hành chính vì hành vi tảo hôn cho con tại xã Pả Vi

BHG - Ngày 29.12, UBND xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc phối hợp với Phòng Tư pháp huyện xử phạt hành chính hành vi tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn. Người bị xử phạt là ông Sùng Mí Cáy, sinh năm 1981, cư trú thôn Mã Pì Lèng, xã Pả Vi vì có hành vi tổ chức lấy vợ cho con là Sùng Mí Sùng, sinh ngày 3.7.2003 (người chưa đủ tuổi kết hôn) với em M.T.M, 13 tuổi, cư trú cùng thôn. Tiếp đó, cấp ủy chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động gia đình ông Cáy trả em M về nhà mẹ đẻ và yêu cầu thực hiện cam kết không tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi.

29/12/2021
Thành đoàn Hà Giang tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

BHG - Nhằm đổi mới phương thức, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, chiều 28.12, Thành đoàn Hà Giang, Phòng Tư pháp TP Hà Giang phối hợp với Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức "Phiên tòa giả định".

29/12/2021
Bắt gọn 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

BHG - Thông  tin từ Công an tỉnh cho biết, vừa qua tại km8, Quốc lộ 34 tuyến Hà Giang – Bắc Mê, thuộc thôn Tả Mò, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

28/12/2021