Ổn định thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

07:53, 12/01/2022

BHG - Thời điểm cuối năm, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lại xuất hiện trên thị trường với mức độ ngày càng tinh vi, gây bức xúc trong nhân dân và các doanh nghiệp. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường hàng hóa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra hàng hóa.
Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra hàng hóa.

Xác định việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật là nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý thị trường (QLTT), nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh và nhận thức của người tiêu dùng, Đội QLTT số 6 Đồng Văn – Mèo Vạc thường xuyên nắm bắt thông tin, quản lý địa bàn, phối hợp với Cục QLTT tỉnh tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật về hàng thật, hàng giả cho nhân dân. Tăng cường vận động, tuyên truyền các cơ sở SXKD không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng dừng, khám xét phương tiện vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lưu thông qua địa bàn; ngăn chặn, xử lý đối với hành vi buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ông Dương Quốc Cường, Phó đội trưởng Đội QLTT số 6 Đồng Văn – Mèo Vạc cho biết: Những tháng cuối năm 2021, Đội đã kiểm tra trên 200 hộ kinh doanh, qua đó phát hiện 67 vụ vi phạm, phạt vi phạm hành chính trên 117 triệu đồng. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước ma trận hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, ngoài những nỗ lực của lực lượng chức năng, các doanh nghiệp, thì các siêu thị cửa hàng trong huyện cũng thực hiện nghiêm việc nhập hàng có nguồn gốc xuất xứ. Thực hiện đúng cam kết lấy hàng đảm bảo chất lượng để phục vụ nhân dân.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm ổn định thị trường, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đội QLTT đang đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng như: Điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đường, rượu, bia, nước giải khát, xăng dầu… góp phần ổn định thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa hợp pháp, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý để cung ứng kịp thời cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số người nộp thuế khai không đúng giá thực tế giá giao dịch chuyển nhượng bất động sản, dẫn đến thu thiếu tiền thuế so với thực tế, gây thất thu ngân sách nhà nước. 

31/12/2021
Thành đoàn Hà Giang tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

BHG - Nhằm đổi mới phương thức, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, chiều 28.12, Thành đoàn Hà Giang, Phòng Tư pháp TP Hà Giang phối hợp với Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức "Phiên tòa giả định".

29/12/2021
Xử phạt hành chính vì hành vi tảo hôn cho con tại xã Pả Vi

BHG - Ngày 29.12, UBND xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc phối hợp với Phòng Tư pháp huyện xử phạt hành chính hành vi tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn. Người bị xử phạt là ông Sùng Mí Cáy, sinh năm 1981, cư trú thôn Mã Pì Lèng, xã Pả Vi vì có hành vi tổ chức lấy vợ cho con là Sùng Mí Sùng, sinh ngày 3.7.2003 (người chưa đủ tuổi kết hôn) với em M.T.M, 13 tuổi, cư trú cùng thôn. Tiếp đó, cấp ủy chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động gia đình ông Cáy trả em M về nhà mẹ đẻ và yêu cầu thực hiện cam kết không tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi.

29/12/2021
Công ty Trách nhiệm hữu hạn 577 thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

BHG - Công ty Trách nhiệm hữu hạn 577 do ông Phạm Đức Hậu là Giám đốc đứng ra thành lập vào tháng 8.2011. Qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, mạng lưới kinh doanh của Công ty ngày càng mở rộng. Nếu như năm đầu khởi nghiệp, vốn điều lệ 3 tỷ đồng, doanh thu trên 8 tỷ đồng, thì đến nay đã tăng lên trên 180 tỷ. Sự phát triển của Công ty không chỉ giúp gần 50 lao động có việc làm, thu nhập ổn định mà còn tạo việc làm cho hơn 200 lao động không thường xuyên.

28/12/2021