Hà Giang

Bắt đối tượng giết người vì bị nghi làm ma "Ngũ hải"

16:46, 10/01/2022

BHG - Ngày 10.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Sình Pà Mỷ, sinh năm 1976, trú tại thôn Cẳng Tằng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn để điều tra về tội giết người theo quy định tại Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự...

Đối tượng Sình Pà Mỷ.
Đối tượng Sình Pà Mỷ.

Trước đó, vào sáng 21.12.2021, nhận được tin báo tại lán cách nhà nạn nhân khoảng 10m, phát hiện ông Sình Sía Cho, sinh năm 1945 tử vong trên người có nhiều vết thương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Đồng Văn nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác minh, điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân. 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ và bắt giữ nghi phạm sát hại ông Sình Sía Cho là Sình Pà Mỷ. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Mỷ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình; nguyên nhân do Mỷ nghi ngờ ông Cho làm ma “Ngũ hải” để hại người thân của mình, Mỷ đã tìm đến gặp ông Cho để hỏi cho ra nhẽ và gây ra vụ án mạng trên. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.      

Diệu Loan (Công an tỉnh)


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số người nộp thuế khai không đúng giá thực tế giá giao dịch chuyển nhượng bất động sản, dẫn đến thu thiếu tiền thuế so với thực tế, gây thất thu ngân sách nhà nước. 

31/12/2021
Thành đoàn Hà Giang tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

BHG - Nhằm đổi mới phương thức, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, chiều 28.12, Thành đoàn Hà Giang, Phòng Tư pháp TP Hà Giang phối hợp với Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức "Phiên tòa giả định".

29/12/2021
Xử phạt hành chính vì hành vi tảo hôn cho con tại xã Pả Vi

BHG - Ngày 29.12, UBND xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc phối hợp với Phòng Tư pháp huyện xử phạt hành chính hành vi tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn. Người bị xử phạt là ông Sùng Mí Cáy, sinh năm 1981, cư trú thôn Mã Pì Lèng, xã Pả Vi vì có hành vi tổ chức lấy vợ cho con là Sùng Mí Sùng, sinh ngày 3.7.2003 (người chưa đủ tuổi kết hôn) với em M.T.M, 13 tuổi, cư trú cùng thôn. Tiếp đó, cấp ủy chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động gia đình ông Cáy trả em M về nhà mẹ đẻ và yêu cầu thực hiện cam kết không tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi.

29/12/2021
Bắt gọn 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

BHG - Thông  tin từ Công an tỉnh cho biết, vừa qua tại km8, Quốc lộ 34 tuyến Hà Giang – Bắc Mê, thuộc thôn Tả Mò, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

28/12/2021