3 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bắc Mê bị thương khi truy bắt đối tượng vận chuyển thuốc phiện

12:41, 03/01/2022

BHG - Chiều 2.1, Tổ công tác (lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy) Công an huyện Bắc Mê nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện đối tượng có dấu hiệu tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) sang địa phận xã Yên Phong, huyện Bắc Mê.

Đối tượng Nguyễn Văn Lưỡng tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Văn Lưỡng tại cơ quan Công an

Tổ công tác Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Yên Phong tiến hành xác minh thông tin. Đến khoảng 16 giờ 30 phút chiều 2.1, tại khu vực đường mòn thuộc thôn Bản Tắn, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê, tổ công tác phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Lưỡng đang di chuyển đến khu vực trên; lực lượng Công an đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính, đối tượng Lưỡng đã không chấp hành mà có hành vi chống đối, khi áp sát khống chế đối tượng đã dùng hung khí (dao nhọn) tấn công lại Tổ công tác gây thương tích cho 3 đồng chí Nguyễn Mai Phi, Nguyễn Thế Đức và Đỗ Văn Khánh. Mặc dù bị thương nhưng các đồng chí đã dũng cảm bắt giữ thành công đối tượng và tước bỏ hung khí. Qua kiểm tra phát hiện trong người đối tượng có 2 gói nilon bên trong chứa chất nhựa màu nâu (nghi là thuốc phiện) đối tượng khai nhận là thuốc phiện mua về để sử dụng. Đối tượng đã bị tạm giữ tại Công an huyện Bắc Mê để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

3 cán bộ chiến sĩ bị thương đã được đưa ra Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang để cấp cứu, được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Công an tỉnh và các Câu lạc bộ ngân hàng máu sống tỉnh Hà Giang, sự động viên thăm hỏi kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang, đến nay các đồng chí bị thương đã được mổ cấp cứu thành công và đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện.

Tin: Giang Nam - Ảnh: CTV


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số người nộp thuế khai không đúng giá thực tế giá giao dịch chuyển nhượng bất động sản, dẫn đến thu thiếu tiền thuế so với thực tế, gây thất thu ngân sách nhà nước. 

31/12/2021
Xử phạt hành chính vì hành vi tảo hôn cho con tại xã Pả Vi

BHG - Ngày 29.12, UBND xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc phối hợp với Phòng Tư pháp huyện xử phạt hành chính hành vi tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi kết hôn. Người bị xử phạt là ông Sùng Mí Cáy, sinh năm 1981, cư trú thôn Mã Pì Lèng, xã Pả Vi vì có hành vi tổ chức lấy vợ cho con là Sùng Mí Sùng, sinh ngày 3.7.2003 (người chưa đủ tuổi kết hôn) với em M.T.M, 13 tuổi, cư trú cùng thôn. Tiếp đó, cấp ủy chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động gia đình ông Cáy trả em M về nhà mẹ đẻ và yêu cầu thực hiện cam kết không tảo hôn cho con khi chưa đủ tuổi.

29/12/2021
Thành đoàn Hà Giang tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

BHG - Nhằm đổi mới phương thức, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, chiều 28.12, Thành đoàn Hà Giang, Phòng Tư pháp TP Hà Giang phối hợp với Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức "Phiên tòa giả định".

29/12/2021
Bắt gọn 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

BHG - Thông  tin từ Công an tỉnh cho biết, vừa qua tại km8, Quốc lộ 34 tuyến Hà Giang – Bắc Mê, thuộc thôn Tả Mò, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

28/12/2021