Công ty Trách nhiệm hữu hạn 577 thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

16:38, 28/12/2021

BHG - Công ty Trách nhiệm hữu hạn 577 do ông Phạm Đức Hậu là Giám đốc đứng ra thành lập vào tháng 8.2011. Qua hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, mạng lưới kinh doanh của Công ty ngày càng mở rộng. Nếu như năm đầu khởi nghiệp, vốn điều lệ 3 tỷ đồng, doanh thu trên 8 tỷ đồng, thì đến nay đã tăng lên trên 180 tỷ. Sự phát triển của Công ty không chỉ giúp gần 50 lao động có việc làm, thu nhập ổn định mà còn tạo việc làm cho hơn 200 lao động không thường xuyên.

Các phương tiện vận tải của của Công ty.
Các phương tiện vận tải của của Công ty.

Trong những năm qua, Công ty đã vận dụng sáng tạo quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương để đầu tư mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động và đa dạng các loại hình sản xuất, kinh doanh (SXKD), thu hút các nguồn vốn đầu tư. Chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Mở rộng các mối quan hệ đối tác, liên doanh, liên kết bằng nhiều hình thức các bên cùng có lợi và cùng phát triển.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của Công ty. Hệ lụy của dịch bệnh kéo theo giá cả vật tư, nguyên vật liệu trong nước biến động liên tục gây nhiều khó khăn cho việc SXKD... Đứng trước khó khăn như vậy, nhưng nhờ sự linh hoạt, nhạy bén của Giám đốc doanh nghiệp, cùng với sự hỗ trợ của các ngành và địa phương, Công ty đã tìm cho mình hướng đi phù hợp. Trong tình hình dịch bệnh, dù phải thực hiện hoạt động giãn cách, làm việc luân phiên, Công ty vẫn quyết tâm hoàn thành mục tiêu đảm bảo cung ứng dịch vụ cho khách hàng và thực hiện đúng tiến độ hợp đồng với các đối tác. Ban Giám đốc Công ty luôn quyết tâm giữ vững thị phần, mở rộng môi trường kinh doanh. Công ty không những kinh doanh về lĩnh vực vận tải hàng hóa mà còn mở rộng SXKD đa lĩnh vực, đa ngành nghề như: Cung cấp vật liệu xây dựng, xây lắp các công trình điện dân dụng, xây dựng cơ bản... Trong công tác chuyên môn, Công ty xác định xây dựng mối quan hệ hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - nhà đầu tư - người lao động để đảm bảo sự phát triển ổn định, lâu dài và bền vững.

Sự đoàn kết, nhất trí trong Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty đã tạo nên sức mạnh nội lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao... Nhờ đó, doanh thu qua các năm của Công ty luôn có tốc độ tăng trưởng khá, hàng năm doanh thu trung bình đạt khoảng trên 150 tỷ đồng. Riêng năm 2021, ước đạt 180 tỷ đồng và nộp NSNN gần 6 tỷ đồng tiền thuế các loại, tăng 8% so với năm 2020 cả về doanh thu và số thuế nộp NSNN.

Phương châm và mục tiêu của Công ty là giữ uy tín nghề nghiệp thông qua việc làm tốt hoạt động SXKD, nghĩa vụ đối với Nhà nước, trong đó có nghĩa vụ thuế. Để thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, công ty thường xuyên liên hệ với Bộ phận Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế của cơ quan thuế để được giải đáp, hướng dẫn cụ thể những quy định mới... Cùng với thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, thông qua các hội nghị tập huấn, đối thoại do cơ quan thuế tổ chức, đại diện Công ty cũng tham gia ý kiến nhằm xây dựng chính sách, pháp luật thuế ngày càng hoàn thiện hơn. Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, kê khai thuế trung thực, nộp đúng, nộp đủ các khoản thuế đúng kỳ hạn. Doanh thu phát sinh đến đâu, nộp thuế ngay đến đó. 

Xây nhà tình thương, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, hỏa hoạn; ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch Covid -19... với mức đóng góp trên 100 triệu đồng/năm. Không chỉ năng động trong SXKD, mà các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện cũng luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. Với quan điểm đồng hành cùng địa phương và chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, hàng năm, Công ty đều tổ chức các hoạt động từ thiện trong và ngoài tỉnh: Đi thăm, tặng quà đồng bào nghèo, những người neo đơn, trong các dịp lễ, Tết;

Trong những năm gần đây, với những thành tích đạt được Công ty liên tục nhận được Giấy khen, Bằng khen của UBND tỉnh, Tổng cục Thuế, UBND thành phố Hà Giang, Cục Thuế tỉnh.

Với uy tín, kinh nghiệm trong công tác quản lý và SXKD cùng những thành tích đã được ghi nhận, hy vọng rằng những năm tiếp theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn 577 sẽ nỗ lực cố gắng, đồng thời nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa của các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh để mở rộng thị phần cũng như mạng lưới kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, góp phần tăng thu ngân sách, phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP của địa phương, xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng giàu mạnh và văn minh.

Hoàng Thị Mai Hương (Chi cục Thuế TPHG)


Cùng chuyên mục

Bắt gọn 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

BHG - Thông  tin từ Công an tỉnh cho biết, vừa qua tại km8, Quốc lộ 34 tuyến Hà Giang – Bắc Mê, thuộc thôn Tả Mò, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

28/12/2021
Bắt giữ các đối tượng đánh bạc tại thị trấn Yên Bình

BHG - Vào hồi 23h35 phút ngày 26.12, tổ công tác Công an huyện Quang Bình phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại tổ 1, thị trấn Yên Bình.

27/12/2021
Bắt giữ 4 đối tượng đánh bạc tại thị trấn Nông trường Việt Lâm, Vị Xuyên

BHG - Theo thông tin từ Công an huyện Vị Xuyên, vào hồi 1 giờ 45 ngày 25.12, Công an huyện Vị Xuyên phát hiện và bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức chơi tú lơ khơ ba cây tại tổ 2 thị trấn Nông trường Việt Lâm, Vị Xuyên.

26/12/2021
Năm 2021: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

BHG - Nhờ quyết liệt triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch Covid-19; năm 2021, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ về số vụ, số người bị thương và tử vong.

25/12/2021