Tạo chuyển biến tích cực về trật tự ATGT

16:17, 21/10/2021

BHG - Sau hơn 2 năm triển khai Kết luận số 45 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tỉnh ta đã tập trung chỉ đạo, huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị thực hiện các giải pháp đồng bộ. Nhờ đó, hạ tầng giao thông vận tải từng bước phát triển, nâng cao ý thức người dân, kéo giảm tai nạn. 

Công tác tuần tra, xử lý vi phạm được lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đẩy mạnh.
Công tác tuần tra, xử lý vi phạm được lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đẩy mạnh.

Xác định công tác đảm bảo TTATGT là nội dung quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; ngay sau khi Kết luận số 45 được ban hành, cấp ủy, chính quyền các cấp đã triển khai quán triệt, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác tuyên truyền được các cấp linh hoạt lồng ghép vào các hội nghị, sinh hoạt Chi bộ; trọng tâm là tuyên truyền quy tắc giao thông đường bộ và chế tài xử lý vi phạm về TTATGT… Qua đó, nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng và nhân dân về công tác đảm bảo TTATGT nói chung. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị phát huy vai trò của người đứng đầu, chủ động tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo TTATGT tại địa phương. 

Công an huyện Yên Minh theo dõi trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát.  				Ảnh: PHẠM HOAN
Công an huyện Yên Minh theo dõi trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát. Ảnh: PHẠM HOAN

Nhằm triển khai có hiệu quả Kết luận số 45, tỉnh ta đề ra các nhiệm vụ cụ thể, giải pháp trọng tâm. Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền đối với công tác đảm bảo TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông; nhiều phong trào thi đua được lan tỏa rộng rãi. Đồng thời, đẩy mạnh quản lý Nhà nước về giao thông vận tải, từng bước phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Tỉnh có nhiều tuyến giao thông trọng điểm kết nối với các địa phương, tuy nhiên, kết cấu hạ tầng giao thông còn thấp, phát triển chưa đồng bộ. Trước những khó khăn đó, Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được đẩy mạnh thực hiện. Tập trung xây dựng, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, từ năm 2019 đến nay, toàn tỉnh hoàn thành sửa chữa, nâng cấp nhiều tuyến Quốc lộ quan trọng; xử lý các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, triển khai các chương trình cứng hóa đường đến trung tâm xã và xây dựng cầu treo dân sinh, đường giao thông nông thôn. Công tác bảo trì, quản lý đường bộ được triển khai liên tục, xử lý kịp thời các hư hỏng gây ảnh hưởng đến TTATGT. 

Đối với huyện Yên Minh, xác định việc triển khai Kết luận số 45 là động lực mạnh mẽ tạo chuyển biến trong công tác đảm bảo TTATGT. Trên cơ sở kế hoạch triển khai của Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Yên Minh thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân trên địa bàn về ATGT. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của nhân dân. Bên cạnh đó, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an huyện trong công tác đảm bảo TTATGT, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm; thông báo các trường hợp vi phạm là cán bộ để các cơ quan, đơn vị nắm được và đánh giá, phân loại hàng năm. Huyện cũng tích cực ứng dụng KH – CN trong quản lý giao thông, lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trên các tuyến quốc lộ, địa bàn trọng điểm phức tạp về TTATGT. Lực lượng Cảnh sát giao thông được trang cấp nhiều phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại phục vụ công tác đảm bảo TTATGT. 

Sau hơn 2 năm triển khai Kết luận số 45 với nhiều giải pháp hiệu quả, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét: Hạ tầng giao thông vận tải không ngừng nâng cấp, đáp ứng nhu cầu phát triển; ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên; tình hình tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người tử vong và bị thương. Thời gian tới, cả hệ thống chính trị sẽ tiếp tục vào cuộc bảo đảm TTATGT; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, ứng dụng CNTT; khắc phục kịp thời các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, bảo vệ hành lang đường bộ... 

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gieo hướng thiện cho những mảnh đời lầm lỗi

BHG - Công tác quản lý, giáo dục phạm nhân là một công việc rất đặc biệt, bởi không chỉ thực hiện công tác chuyên môn dựa trên những quy định của pháp luật, người cán bộ quản giáo còn như người thầy gieo những điều thiện cho những mảnh đời lầm lỗi tìm lối hoàn lương. Bằng lòng nhân ái và sự bao dung của người cán bộ quản giáo ở Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang đã giúp cho các phạm nhân cải tạo tốt để làm lại cuộc đời. 

30/09/2021
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin trên mạng

BHG - Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, việc tăng cường làm việc, học tập, trao đổi trên môi trường mạng là giải pháp hữu ích để trở lại cuộc sống "bình thường mới". Qua đó, tiềm ẩn nguy cơ có thể bị lộ lọt, mất an toàn thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, người dân, doanh nghiệp.

29/09/2021
Xử phạt trên 10,6 tỷ đồng vi phạm an toàn giao thông trong 9 tháng

BHG - Trong 9 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Qua đó, giữ vững an ninh, trật tự, giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn.  

29/09/2021
Người dân giao nộp 5 cá thể khỉ để trả về rừng tự nhiên

BHG - Sáng 28.9, Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh tiến hành thả 5 cá thể khỉ về môi trường tự nhiên tại địa bàn huyện Vị Xuyên.

28/09/2021