Bắt tạm giam Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Thượng Tân, huyện Bắc Mê

18:24, 13/10/2021

BHG - Ngày 13.10, cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát Kinh tế) Công an tỉnh đã thi hành lệnh bắt, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Nguyễn Tiến Hơn, sinh năm 1974, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Thượng Tân, trực tiếp phụ trách địa bàn xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt bị can Nguyễn Tiến Hơn.
Cơ quan Cảnh sát điều tra thi hành lệnh bắt bị can Nguyễn Tiến Hơn.

Theo kết quả điều tra, vào cuối tháng 5, các cơ quan chức năng của huyện Bắc Mê phát hiện tại khu vực rừng thuộc xã Minh Ngọc có hàng trăm cây gỗ nghiến bị khai thác trái phép với khối lượng lớn. Căn cứ tính chất mức độ của vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố 5 vụ, với 13 bị can về tội vi phạm quy định khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản theo khoản 3, Điều 232 Bộ luật Hình sự.

Để xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép đặc biệt nghiêm trọng, giá trị thiệt hại nhiều tỷ đồng và diễn ra trong thời gian dài thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý, nắm tình hình địa bàn của cơ quan quản lý nhà nước và sự thiếu trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng của một số cán bộ kiểm lâm được giao phụ trách địa bàn. Căn cứ hành vi sai phạm của đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can đối với Nguyễn Tiến Hơn để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Thúy (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gieo hướng thiện cho những mảnh đời lầm lỗi

BHG - Công tác quản lý, giáo dục phạm nhân là một công việc rất đặc biệt, bởi không chỉ thực hiện công tác chuyên môn dựa trên những quy định của pháp luật, người cán bộ quản giáo còn như người thầy gieo những điều thiện cho những mảnh đời lầm lỗi tìm lối hoàn lương. Bằng lòng nhân ái và sự bao dung của người cán bộ quản giáo ở Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang đã giúp cho các phạm nhân cải tạo tốt để làm lại cuộc đời. 

30/09/2021
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin trên mạng

BHG - Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, việc tăng cường làm việc, học tập, trao đổi trên môi trường mạng là giải pháp hữu ích để trở lại cuộc sống "bình thường mới". Qua đó, tiềm ẩn nguy cơ có thể bị lộ lọt, mất an toàn thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, người dân, doanh nghiệp.

29/09/2021
Xử phạt trên 10,6 tỷ đồng vi phạm an toàn giao thông trong 9 tháng

BHG - Trong 9 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Qua đó, giữ vững an ninh, trật tự, giảm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn.  

29/09/2021
Sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý một số nhóm thanh thiếu niên cố ý vi phạm trật tự an toàn giao thông

BHG - Trước tình trạng thời gian qua có một số nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe thành nhóm, có dấu hiệu đua xe trái phép, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT; ngang nhiên điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, bấm còi, rú ga liên tục trong khu vực đông dân cư, gây mất trật tự công cộng, Công an thành phố Hà Giang sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý tình trạng này.

28/09/2021