Công bố Quyết định đặc xá năm 2021

12:44, 01/09/2021

BHG - Sáng 1.9, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước năm 2021, cho những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo các cấp, Thượng tá Mai Văn Thực, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh trao Quyết định của Chủ tịch nước cho những người được đặc xá.
Thừa uỷ quyền của lãnh đạo các cấp, Thượng tá Mai Văn Thực, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh trao Quyết định của Chủ tịch nước cho những người được đặc xá.

Theo Quyết định của Chủ tịch nước, đợt đặc xá lần này, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang có 8 phạm nhân đang chấp hành án với các tội danh: Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng; vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy; mua bán trái phép chất ma tuý; lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; tham ô tài sản, trộm cắp tài sản… được đặc xá. Đây là những phạm nhân có nhiều cố gắng trong cải tạo, lao động, học tập, chấp hành tốt nội quy, quy định trong chấp hành án phạt tù.

 Đợt đặc xá là dịp để thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội, khuyến khích các phạm nhân hối cải, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội. Đây cũng là dịp để ghi nhận sự cố gắng của các phạm nhân trong quá trình cải tạo, đồng thời cũng là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân của Ban giám thị Trại tạm giam, phối hợp với các cơ quan liên quan và toàn xã hội.

Các phạm nhân được đặc xá lần này tỏ rõ sự ăn năn, mong muốn khi trở về với gia đình, xã hội sẽ tích cực lao động, làm ăn lương thiện, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương, không tham gia các hoạt động phạm tội và tệ nạn xã hội, sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, trước đó, những người được đặc xá đã được lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo an toàn khi trở về địa phương.

Tin, ảnh: Văn Long - Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt giữ 18 đối tượng khai thác vàng trái phép tại xã Linh Hồ

BHG - Từ ngày 30 - 31.8, Đội nghiệp vụ (Công an huyện Vị Xuyên) phối hợp với Công an xã Linh Hồ (Vị Xuyên) triển khai lực lượng, truy bắt được 18 đối tượng đang khai thác vàng trái phép trên núi Pá Phay, thôn Nà Diềm. Tại hiện trường phát hiện 1 máy nổ, 1 dàn máy ép hơi đang hoạt động, nhiều đồ dùng cá nhân. Các đối tượng bị bắt giữ có hộ khẩu thường trú tại xã Lao Chải (Vị Xuyên) và các địa phương của tỉnh Thái Nguyên. Bước đầu các đối tượng khai nhận hành vi khai thác vàng nêu trên là trái phép. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

31/08/2021
Phạt 20 năm tù cho nhóm đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào địa bàn

BHG - Ngày 28.8, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm về các tội danh "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" và "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" đối với các bị cáo: Sùng Mí Cơ, Sùng Mí Sính và Giàng Mí Say, cư trú tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. 

28/08/2021
Xử phạt 5 triệu đồng đối với 1 trường hợp khai báo y tế không trung thực

BHG - UBND phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) vừa ra Quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với công dân L.T.TD, hiện đang tạm trú tại tổ 14, phường Nguyễn Trãi về hành vi khai báo y tế không trung thực cho con khi con từ vùng dịch về.

27/08/2021
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân

BHG - Sau 5 năm thực hiện Quyết định số 705 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) giai đoạn 2017 – 2021, công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến, góp phần nâng cao ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật của cán bộ, nhân dân. 

24/08/2021