Đề phòng, cảnh giác hiện tượng "cò mồi luồng xanh" trên địa bàn tỉnh Hà Giang

20:55, 21/08/2021

BHG - Để tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa trong thời gian một số tỉnh, thành thực hiện Chỉ thị 16, đặc biệt đối với một số loại hàng hóa có thời gian sử dụng ngắn, cần ưu tiên vận chuyển nhanh đến người tiêu dùng như: Nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh,… Dựa trên các văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về hướng dẫn xây dựng “luồng xanh” – ưu tiên lưu thông 24/24h tại các địa phương thực hiện Chỉ thị 16, ngày 19.7, Sở Giao thông Vận tải Hà Giang đã ban hành văn bản 824/SGTVVT-VTPT&NL về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển trong thời gian phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn trình tự, đối tượng được cấp Giấy nhận diện phương tiện.

Tuy nhiên, qua theo dõi nhận thấy vẫn còn nhiều đơn vị kinh doanh vận tải, tổ chức, cá nhân chưa nắm rõ các nội dung liên quan đến việc đăng ký cấp Giấy nhận diện phương tiện, đồng thời xuất hiện hiện tượng “cò mồi luồng xanh” làm dịch vụ kê khai thông tin về Giấy nhận diện để trục lợi.

Để đề phòng, ngăn chặn, tránh bị “cò mồi luồng xanh” lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế, các đơn vị khi có nhu cầu cấp Giấy nhận diện phương tiện để được ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” cần lưu ý:

Thực hiện đăng ký và khai báo các thông tin theo hướng dẫn trên trình duyệt web tại website http://luongxanh.drvn.gov.vn. Đơn vị tự chủ động gia hạn khi hết hạn Giấy nhận diện, Giấy xét nghiệm Covid-19 trên phần mềm trực tuyến; chỉ thực hiện thủ tục đăng ký lại khi thay đổi điểm đi, đến và lái xe. Việc kê khai thông tin đăng ký rất đơn giản và nhanh chóng thông qua phần mềm trực tuyến, không tiếp xúc với cơ quan quản lý.

Giấy nhận diện phương tiện không phải là điều kiện bắt buộc khi lưu thông vận chuyển hàng hóa, mà chỉ là để nhận diện và ưu tiên cho phương tiện trong quá trình tổ chức, điều tiết giao thông khi xảy ra dịch Covid-19 (có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch). Phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có Giấy nhận diện đều được phép vận chuyển hàng hóa khi đáp ứng đủ các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Mã QR Code trên thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải sẽ tự động hủy trong trường hợp lực lượng chức năng phát hiện phương tiện hoạt động không đúng hành trình đăng ký hoặc cơ quan cấp phát hiện đơn vị vận tải khai báo thông tin không trung thực.

Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần liên hệ Sở Giao thông Vận tải Hà Giang để được hướng dẫn:

- SĐT đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của Sở: 0857.099.889

- SĐT hướng dẫn, giải đáp liên quan đến cấp Giấy nhận diện phương tiện: 0911.129.888 hoặc 0941.918.558

- Zalo: 0941.918.558; Email: vtptnl.sgtvt@hagiang.gov.vn

Đ.T


Cùng chuyên mục

Xử phạt 9,5 triệu đồng 2 đối tượng vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang vừa ra quyết định xử phạt 9,5 triệu đồng đối với 2 đối tượng vì không khai báo y tế khi qua trạm kiểm dịch. Trước đó, vào hồi 18 giờ ngày 18.8, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cùng Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát dịch bệnh thuộc thôn Bình Long, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) đã kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 19C-107.32 di chuyển từ tỉnh Phú Thọ lên Hà Giang.

21/08/2021
Chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản do giấy phép hết hạn

BHG - Ngày 18.8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3326/UBND-KTHT về việc yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản do giấy phép hết hạn và lập thủ tục đóng cửa mỏ khoáng sản.

20/08/2021
Quyết liệt ngăn chặn hoạt động "tín dụng đen"

BHG - Với những biện pháp thực hiện đồng bộ, quyết liệt của Công an tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, địa phương, sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 12, ngày 25.4.2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "Tín dụng đen" (TDĐ), trên địa bàn tỉnh ta đã có nhiều chuyển biến tích cực. 

19/08/2021
Cảnh giác với "cò mồi" dịch vụ xét nghiệm Covid-19

BHG - Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trước cổng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh xuất hiện một số đối tượng dẫn dụ, "cò mồi" người dân xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm thu lợi bất chính, với mức giá cao hơn nhiều so với quy định.

19/08/2021