Tăng cường quản lý lao động nước ngoài làm việc tại tỉnh

23:08, 19/05/2021

BHG - Thực hiện Công điện số 03/CĐ-LĐTB&XH của Bộ LĐ–TBXH về việc tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, UBND tỉnh vừa có văn bản số 1497/UBND-VHXH yêu cầu Sở LĐ–TBXH, Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý lao động nước ngoài làm việc tại địa bàn tỉnh.

Đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh) phối hợp với lực lượng chức năng huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tăng cường quản lý người dân xuất, nhập cảnh trái phép
Đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh) phối hợp với lực lượng chức năng huyện Malypho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tăng cường quản lý người dân xuất, nhập cảnh trái phép

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành các huyện, thành phố tăng cường quản lý rà soát toàn bộ các cơ sở, doanh nghiệp đang sử dụng lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, chấn chỉnh việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng điều kiện, trình tự, thủ tục và xử lý nghiêm sai phạm các cơ sở, doanh nghiệp tiếp nhận, sử dụng lao động trái phép và các trường hợp cố tình vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành; kiên quyết không để sót, để lọt người nhập cảnh trái phép vào làm việc trong cơ sở, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp mới thành lập.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở LĐ - TBXH, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, các cơ quan đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh, lao động nước ngoài đã đăng ký và làm việc tại các cơ sở, doanh nghiệp; xem xét trục xuất người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhưng không có giấy phép lao động.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở LĐ - TBXH, Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, các cơ quan đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở, doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các quy định của cơ quan y tế.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người qua biên giới

BHG - Hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến biên giới ngày càng tinh vi, diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm về mua bán người (MBN). Trước tình hình đó, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác; đẩy mạnh tuyên truyền; tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

28/04/2021
Tiếp tục tiếp nhận 4 công dân do Trung Quốc trao trả

BHG - Chiều 27.4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận 4 công dân do Công an huyện Ma Ly Pho, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

28/04/2021
Phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép tại Xín Mần

BHG - Xã Xín Mần (Xín Mần) có chiều dài biên giới hơn 6 km, nhiều đường mòn, lối mở với Trung Quốc, giao thông đi lại khó khăn, mật độ dân cư thưa thớt. Đây được coi là địa bàn tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, nhất là các hoạt động xuất, nhập cảnh (XNC) trái phép: Một số người dân lao động ở nước ngoài bị cơ quan chức năng nước sở tại bí mật đẩy, đuổi nhập cảnh...

19/05/2021
Nhận diện 4 hành vi, thủ đoạn chống phá bầu cử

Người dân hết sức cảnh giác với những âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử, lợi dụng cuộc bầu cử để chống phá Đảng, Nhà nước của các đối tượng.

19/05/2021