Hà Giang

Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tiếp nhận 27 công dân do Trung Quốc trao trả

10:58, 15/01/2021

BHG - Ngày 14.1, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy phối hợp với Công an tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận 27 công dân Việt Nam do Cục Công an huyện Quảng Nam, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trao trả.

Lực lượng chức năng lấy thông tin ban đầu các công dân.
Lực lượng chức năng lấy thông tin ban đầu các công dân.

Trong số 27 công dân trên thì 24 người có hộ khẩu thường trú các huyện Bảo Thắng, Bắc Hà và Xi Ma Cai (Lào Cai); 1 công dân ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên; 1 người ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và 1 người có hộ khẩu thường trú tại xã Nàn Xỉn, huyện Xín Mần. Các công dân trên đều nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động làm thuê, bị lực lượng chức năng phía Trung Quốc bắt giữ.

Ngay sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thân nhiệt, phun khử khuẩn, lấy thông tin cá nhân, kê khai y tế cùng các thủ tục pháp lý ban đầu, sau đó bàn giao cho Trạm Y tế xã Thanh Thủy cách ly theo quy định. 

Tin, ảnh:  Xuân Minh 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên khen thưởng đột xuất Đồn Công an Thanh Thủy

BHG - Ngày 30.12, huyện Vị Xuyên đã khen thưởng đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Thanh Thủy có thành tích trong việc cứu người và bắt vụ đánh bạc trái phép tại địa bàn. Theo đó, khoảng 7h30 ngày 29.12, Đồn Công an Thanh Thủy phát hiện một phụ nữ bị đuối nước trên sông Lô, thuộc địa phận thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy. Sau khi nhận tin báo...

31/12/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái liên tiếp bắt giữ và cách ly 50 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Trong 3 ngày từ 29 – 31.12, các tổ, chốt phòng chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc phát hiện, bắt giữ và cách ly 50 công dân nhập cảnh trái phép qua khu vực.

 

31/12/2020
Xử lý các đối tượng tổ chức đánh bạc tại huyện Quản Bạ và Vị Xuyên

BHG  - * Vào khoảng 22 giờ tối 28.12, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế - Môi trường Công an huyện Quản Bạ phát hiện và triệt phá ổ đánh bạc tại thôn Phín Ủng, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ.

 

30/12/2020
Tăng cường phổ biến chính sách, pháp luật thuế

BHG - Năm 2020, ngành Thuế thực hiện nhiệm vụ thu NSNN trong bối cảnh  có nhiều thuận lợi, bên cạnh đó cũng nhiều khó khăn như: Việc giải ngân các nguồn vốn đầu tư phát triển thực hiện tiến độ chậm so với yêu cầu, ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, thiên tai, lũ quét gây thiệt hại lớn bất lợi đến SXKD của người nộp thuế. Để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ, kinh doanh và người dân; Quốc hội, Chính phủ đã ban hành hàng loạt cơ chế, chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, hộ cá nhân kinh doanh vượt qua khó khăn để duy trì sản xuất kinh doanh, đây là những chính sách thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta.  

29/12/2020