Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

17:20, 28/01/2021

BHG - Ngày 27.1, đoàn kiểm tra số 2, Ban chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo 389 huyện Vị Xuyên, nhằm kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên.
Đoàn công tác Ban chỉ đạo 389 tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên, BCĐ 389 huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch và đôn đốc triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Trong năm, hoạt động thương mại trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của dịch covid – 19 và dịch tả lợn châu Phi nên có sự biến động, tuy nhiên không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, sốt giá, mua gom tích trữ hàng hóa. Tại khu vực biên giới, các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiểm soát chặt chẽ, tổ chức đấu tranh, triệt phá các đường dây, đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới đối với các mặt hàng có nhu cầu sử dụng lớn trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Trong nội địa, các lực lượng, các ngành thành viên BCĐ 389 và các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ đã tích cực thực hiện các nội dung được BCĐ 389 huyện Vị Xuyên phân công. Tập trung kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.  Qua công tác kiểm tra, các lực lượng đã phát hiện và xử lý 97 vụ, tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước trên 597 triệu đồng. 

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra số 2, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị huyện Vị Xuyên cần tăng cường chỉ đạo các thành viên BCĐ và các lực lượng chức năng trên địa bàn triển khai quyết liệt hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm, tập trung vào các mặt hàng cấm; tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới và trong nội địa gắn với đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19; các ngành thành viên BCĐ 389 của huyện cần làm tốt công tác phối hợp, trao đổi thông tin; nâng cao năng lực xử lý vi phạm của các ngành chức năng; tập trung đấu tranh ngăn ngừa việc khai thác, vận chuyển lâm sản và khoáng sản trái phép trong dịp Tết.

Tin, ảnh: Hà Trang (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường phòng, chống xâm hại trẻ em

BHG - Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em (TE) trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm, đẩy mạnh; tuy nhiên, tình trạng TE bị xâm hại vẫn còn xảy ra và diễn biến phức tạp. Theo thống kê, năm 2020, toàn tỉnh phát hiện 33 vụ với 38 TE bị xâm hại. Thực tế này tiếp tục đặt ra yêu cầu đối với các cấp, ngành và địa phương trong việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngặn chặn tình trạng xâm hại TE.

27/01/2021
Tai nạn giao thông khiến 1 người chết tại Bắc Quang

BHG - Vào hồi 18h20 ngày 26.1, tại Km 0, khu vực ngã ba đường rẽ Quốc lộ 279 Quang Bình – Bắc Quang ra Quốc lộ II đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô đầu kéo với người điều khiển xe máy làm một người chết.

27/01/2021
Cảnh báo tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ dịp Tết

BHG - Cứ vào dịp cuối năm, tình trạng buôn bán, vận chuyển pháo nổ có chiều hướng gia tăng, nhất là trên tuyến biên giới. Các đối tượng ngày càng hoạt động hết sức tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT.

26/01/2021
Bắt giữ 20 đối tượng trong vụ đánh bạc tại xã Tiên Kiều, Bắc Quang

BHG - Vừa qua, Công an huyện Bắc Quang đã bắt qủa tang vụ đánh bạc tại nhà ông Trưởng Văn Cường, sinh năm 1992, trú tại thôn Thượng Cầu, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang.

 

26/01/2021