Đồn Biên phòng Lũng Cú trao trả 17 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép

16:56, 16/09/2020

BHG - Sáng 16.9, tại khu vực lối mở mốc 413, thuộc địa bàn xã Má Lé, huyện Đồng Văn, Đồn Biên phòng Lũng Cú tiến hành trao trả 17 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho Phân Trạm Mã Lâm - Trạm Kiểm soát Biên phòng xuất nhập cảnh Thiên Bảo (Trung Quốc).

17 công dân Trung Quốc được trao trả tại khu vực lối mở mốc 413, xã Má Lé
17 công dân Trung Quốc được trao trả tại khu vực lối mở mốc 413, xã Má Lé

Trước đó, ngày 31.8, tại khu vực giáp biên giới thuộc địa bàn xã Má Lé, Đội tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Lũng Cú phát hiện, bắt giữ 17 công dân Trung Quốc được 4 đối tượng người Việt Nam tổ chức đưa xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Qua quá trình đấu tranh, các công dân người Trung Quốc khai nhận đã được một số đối tượng người Trung Quốc cấu kết với các đối tượng người Việt Nam để đưa đi du lịch tại Việt Nam. Nhưng khi vào đến biên giới Việt Nam đã bị lực lượng Bộ đội Biên phòng truy đuổi, nên đã thuê 4 đối tượng người Việt Nam đưa ra khu vực biên giới để vượt biên giới trở về Trung Quốc thì bị bắt giữ. Sau khi bị bắt giữ, 17 công dân trên đã được kiểm tra y tế và đưa vào khu vực cách ly đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau khi hoàn thành cách ly tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Tại địa điểm trao trả, lực lượng chức năng hai bên đã tiến hành các thủ tục pháp lý, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh của hai nước; ký biên bản và giao, nhận 17 công dân trên theo quy định. Đối với 4 đối tượng công dân người Việt Nam căn cứ vào chứng cứ, tài liệu thu thập được, Đồn Biên phòng Lũng Cú đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao vụ án cho Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thiện Ngay


Cùng chuyên mục

Bắt tạm giam đối tượng khai thác trái phép rừng dự án của Nhà nước

BHG - Ngày 27.8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra và khám xét nơi ở đối với Vũ Văn Phú, sinh năm 1974, trú tại tổ 5, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

 

28/08/2020
Tiêu hủy gần 130kg pháo nổ nhập lậu

BHG - Chiều 27.8, tại khu xử lý rác thải thuộc tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, Công an thành phố đã thành lập hội đồng tiêu hủy 127kg pháo nhập lậu là tang vật các vụ án đã được điều tra, xử lý theo quy định. Số pháo nổ trên có xuất xứ từ nước ngoài, là tang vật của 6 vụ án mà Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ xử lý từ cuối năm 2019 đến nay. Tại đây, Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành kiểm tra vật chứng, mở niêm phong, đối chiếu biên bản giao nhận vật chứng bản án và quyết định của Tòa án. 

28/08/2020
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên phụ nữ

BHG - Xác định việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên, phụ nữ (HVPN) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đa dạng và thiết thực.

 

27/08/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 40 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Ngày 27.8, Tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Xín Cái đã phát hiện và ngăn chặn 40 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại khu vực mốc 457, 458, 461, 465, địa phận xã Thượng Phùng (Mèo Vạc).

 

27/08/2020