Đồng Văn tăng cường quản lý, ngăn chặn hàng kém chất lượng tại các chợ phiên

15:10, 11/08/2020

BHG - Thời gian qua, các loại hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện ngày một nhiều tại các chợ phiên của huyện Đồng Văn. Vì vậy, chính quyền huyện và lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã và đang đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các mặt hàng không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan tại các chợ phiên.                                                                                       Ảnh: MY LY
Các mặt hàng không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan tại các chợ phiên. Ảnh: MY LY

Với đặc thù địa bàn rộng, khoảng cách từ xã đến trung tâm huyện xa, dân cư không tập trung, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn; nhất là tâm lý thích mua hàng giá rẻ đã dẫn đến tình trạng buôn lậu, hàng giả trên địa bàn huyện tiếp tục tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Hiện nay, tại hầu hết các chợ phiên của huyện Đồng Văn, như: Phố Cáo, Lũng Phìn, Sà Phìn,… các mặt hàng không rõ nguồn gốc cũng như các loại thuốc bảo vệ thực vật được bày bán tràn lan và được người bán phân tán nhỏ lẻ nên đã gây ra những khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát cho các lực lượng chức năng.

Trước thực trạng đó, Ðội QLTT số 6 đã chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai các biện pháp quản lý, kiểm soát việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại; đồng thời tăng cường kiểm tra tại các chợ trên địa bàn nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong 6 tháng đầu năm, Đội QLTT số 6 đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường tại chợ phiên các xã, thị trấn; phát hiện và thu giữ các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng không có chủ, như: Thuốc bảo vệ thực vật dạng bột, dạng nước là 326 kg; thuốc tân dược 107,5 kg; men rượu 11 kg; mỹ phẩm 11 kg; chân gà 5 kg; đồ chơi trẻ em (súng bắn đạn nhựa) 55 khẩu… Bên cạnh đó, Đội đã thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu việc cung cấp các mặt hàng không rõ nguồn gốc đến các cơ sở bán lẻ; đồng thời tổ chức kiểm tra và phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 6 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 17 triệu đồng;… Phối hợp kiểm tra liên ngành đối với 26 cơ sở kinh doanh; phát hiện vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính 3 vụ. Ðồng thời, cử cán bộ xuống địa bàn chủ động bám nắm các điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá để kiểm tra, kiểm soát; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển và tiêu thụ hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Cao Trung Thiệp, Đội trưởng Đội QLTT số 6 cho biết: Đội đã lập phương án kiểm tra chuyên đề đối với các mặt hàng và phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; vi phạm về an toàn thực phẩm. Nhờ đó, thời gian qua đã ngăn chặn hiệu quả tình trạng kinh doanh, vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm dịch lưu thông trên địa bàn. Thời gian tới, Ðội tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường theo dõi, kiểm tra ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Tuy nhiên, để làm được việc này rất cần sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các ngành, địa phương, đơn vị liên quan; đặc biệt là sự tự giác của các hộ sản xuất, kinh doanh và người dân không tiếp tay cho các hành vi này.

MY LY


Cùng chuyên mục

Cảnh giác đối tượng giả danh lực lượng Quản lý thị trường để lừa đảo

BHG - Vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Giang, có đối tượng gọi điện cho nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tự xưng là cán bộ của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang để thông báo kiểm tra và yêu cầu các hộ kinh doanh chuyển tiền bồi dưỡng thông qua các số tài khoản ngân hàng, nếu chuyển tiền thì đoàn kiểm tra xem xét bỏ ra ngoài danh sách kiểm tra.

29/07/2020
Xử phạt 7,5 triệu đồng người đăng tin giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng về COVID-19 trên Facebook

Lợi dụng tình hình dịch COIVD-19 diễn biến phức tạp, một phụ nữ ở Huế đã đăng tin sai sự thật phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trên mạng xã hội Facebook.

 
29/07/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 14 công dân nhập cảnh trái phép

BHG - Vào hồi 7h30 phút ngày 27.7, trong khi tuần tra, kiểm soát tại khu vực mốc 450, 457 địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tổ tuần tra, kiểm soát lưu động thuộc Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 14 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đơn vị phát hiện thêm 30 công dân Việt Nam đang ẩn nấp tại một hang đá khu vực mốc 436 địa bàn xã Thượng Phùng, có dấu hiệu vượt biên, xuất cảnh trái phép.

 

28/07/2020
Công an huyện Hoàng Su Phì bắt đối tượng truy nã

BHG - Ngày 27.7, Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hoàng Su Phì đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng truy nã Nguyễn Văn Chung, sinh năm 1982, tại xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Chung thường trú tại thôn 3, khu Trù Sán, xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì.

 

28/07/2020