Công an huyện Mèo Vạc giữ vững an ninh, trật tự địa bàn

16:26, 21/07/2020

BHG - Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn,… trong những năm qua, Công an huyện Mèo Vạc luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần giữ vững ANTT địa bàn và đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Cảnh sát Giao thông Công an huyện Mèo Vạc đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Cảnh sát Giao thông Công an huyện Mèo Vạc đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Với đặc thù là huyện vùng cao, biên giới, đa dân tộc; địa hình hiểm trở nên những vụ việc liên quan đến ANTT cũng khác biệt. Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ làm tốt công tác bám, nắm tình hình; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; tăng cường CBCS xuống cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp với lực lượng biên phòng giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến ANTT ở khu vực biên giới. Đồng thời nắm chắc mọi diễn biến, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn; điều tra, giải quyết, xử lý các vụ việc, vụ án liên quan đúng chức năng, thẩm quyền và quy định của pháp luật; tỷ lệ điều tra khám phá án các năm đều đạt cao và có chiều hướng giảm vụ việc qua từng năm; tuy nhiên, tính chất, mức độ ngày càng nguy hiểm, phức tạp hơn. Trong giai đoạn 2015 – 2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thận trọng trong các hoạt động tố tụng, giải quyết dứt điểm các vụ án đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không bỏ lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội. Tổng số án thụ lý, điều tra trong giai đoạn là 87 vụ, với 133 bị can; kết quả điều tra khám phá đạt tỷ lệ 88,5%.

Công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” luôn được cấp ủy các cấp trong Công an huyện coi trọng; coi đây là nhân tố thiết yếu trong việc đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở. Do đó, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng hoạt động hiệu quả và phát triển sâu rộng; qua đó, giải quyết dứt điểm các vụ việc từ cơ sở, không để phức tạp, kéo dài; nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tích cực các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh kiềm chế tội phạm. Thường xuyên xây dựng, củng cố, kiện toàn và duy trì hiệu quả các mô hình bảo vệ ANTT gắn với các chương trình phát triển KT – XH ở địa phương.

Trung tá Dương Văn Nội, Phó trưởng Công an huyện, cho biết: Để CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân; Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Cùng với đó, tập trung kiện toàn các đội nghiệp vụ theo hướng chuyên sâu, đảm bảo khả năng, năng lực hoàn thành nhiệm vụ, ưu tiên tăng cường cho cơ sở. Đến nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn đều được bố trí công an chính quy làm Trưởng Công an xã; trong đó, có những xã đủ các chức danh, như: Trưởng, Phó và Công an xã thường trực đều được bố trí Công an chính quy. Từ việc kiện toàn, sắp xếp cán bộ hợp lý, khoa học đã phát huy được năng lực, sở trường của mỗi CBCS.

Từ những nỗ lực của mỗi CBCS trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững. Nhiều lượt tập thể và cá nhân của đơn vị được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng; xứng đáng là đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” trong Cụm thi đua các huyện, thành phố của Công an Hà Giang.

Bài, ảnh: Kỳ Long


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế

BHG - Thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước, cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia quản lý thuế; việc quản lý thuế phải đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người nộp thuế. Ngoài ra, thuế luôn gắn liền với các vấn đề tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội...

29/06/2020
Bắc Mê siết chặt quản lý tài nguyên - khoáng sản

BHG - Bắc Mê là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú với trữ lượng lớn và chất lượng cao, như: Sắt, Mangan, Chì, Kẽm, Ăngtimon, đá vôi, cát sỏi… Đây là lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, là thế mạnh tiềm năng phát triển của địa phương. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 14 Giấy phép khai thác khoáng sản được Bộ Tài nguyên - Môi trường và UBND tỉnh Hà Giang cấp phép, trong đó có 13 dự án khai thác khoáng sản kim loại, với 3 điểm mỏ đang hoạt động và 5 điểm đang hoàn thiện hồ sơ. 

29/06/2020
Yên Minh xử phạt 113 triệu đồng 6 trường hợp khai thác đá không phép

BHG - Thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về quản lý, xử lý tình trạng khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (khai thác đá) trái phép, không phép trên vùng Cao nguyên đá; thể hiện sự quyết liệt trong xử lý các hành vi vi phạm trường hợp vi phạm, trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND huyện Yên Minh đã thành lập các tổ công tác, thực hiện 2 cuộc kiểm tra, xử lý tình hình hoạt động khai thác đá không phép tại xã Sủng Thài và thị trấn Yên Minh.

 

23/06/2020
Bắt 2 cán bộ về tội giả mạo trong công tác

BHG - Ngày 19.6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 cán bộ về tội giả mạo trong công tác theo Khoản 4, Điều 359 Bộ luật hình sự. Được biết, bị can Nguyễn Mạnh Hà, 34 tuổi, là Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, có hộ khẩu thường trú tại tổ 14, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang và Nguyễn Thanh Hà, 47 tuổi...

20/06/2020