Hà Giang

Xử phạt quán nhậu vẫn tụ tập đông người

14:37, 01/04/2020

Sáng 31.3, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính một chủ quán nhậu không chấp hành quy định tạm thời đóng cửa quán trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 nhưng để chuẩn bị cho các tình huống xấu hơn và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về không tụ tập đông người trong những ngày cao điểm chống dịch Covid-19, những ngày qua, UBND TP Buôn Ma Thuột đã thành lập đoàn liên ngành đi kiểm tra, xử lý các quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi tập trung đông người trên địa bàn để phòng, chống dịch. Qua kiểm tra, đa phần các nhà hàng, quán ăn uống, khu vui chơi trên địa bàn thành phố đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhiều quán đã đóng cửa đến ngày 15-4 để góp phần phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời người dân ở Đắk Lắk cũng hạn chế ra đường hơn trước đây để phòng, chống dịch…

Riêng trong đêm 29.3, đồng chí Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột đã trực tiếp dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Khi đến một quán nhậu trên đường Lê Thánh Tông, tổ công tác phát hiện bên trong có hơn 20 người đang ăn nhậu. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, thực khách liền đứng dậy trả tiền ra về. Sau đó, tổ công tác đang lập biên bản thì chủ quán chống đối, không hợp tác.

Hiện, các ngành chức năng của TP Buôn Ma Thuột đang củng cố hồ sơ để xử phạt chủ quán trên về các hành vi tụ tập đông người, chống đối lực lượng chức năng. Mức phạt cho hành vi này là gần 10 triệu đồng.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ, một đối tượng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật

BHG - Ngày 30.3, Công an huyện Quản Bạ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh tiến hành làm việc với chị S.T.M (40 tuổi), trú tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid – 19.

 

31/03/2020
Yên Minh, tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong

BHG - Theo thông tin từ Công an huyện Yên Minh, vào hồi 10 giờ 40 phút sáng 30.3, trên đoạn đường liên xã tại thôn Lùng Búng, xã Sủng Thài (Yên Minh) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong tại chỗ.

 

30/03/2020
Tích trữ xăng dầu lúc giảm giá mạnh: Nguy hiểm tính mạng, dễ ngồi tù

Chuyên gia, Luật sư và người tiêu dùng không ai ủng hộ ý tưởng này vì quá nguy hiểm đến tính mạng và còn đối diện với mức xử phạt rất cao.

30/03/2020
Xử phạt 15 triệu đồng do đăng tin thất thiệt về Covid-19

Chiều 28.3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP Hải Phòng cho biết, Thanh tra Sở đang tiến hành xử lý một trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng Facebook về dịch bệnh Covid-19 với số tiền xử phạt vi phạm là 15 triệu đồng.

29/03/2020