Hà Giang

Thành phố Hà Giang quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg

09:46, 14/04/2020

BHG - Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, những ngày các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân.

Lực lượng chức năng phường Nguyễn Trãi xử lý người vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng phường Nguyễn Trãi xử lý người vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Với nỗ lực tuyên truyền, nhận thức của người dân thành phố về sự nguy hiểm của dịch bệnh và ý thức phòng, chống bệnh Covid-19 được nâng lên. Cơ bản việc thực hiện giãn cách xã hội được người dân tự giác thực hiện. Tuy nhiên, một bộ phận người dân hiện nay còn thiếu ý thức trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tại một số địa phương, còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; việc tập trung trên 2 người ngoài công sở, trong các địa bàn khu dân cư vẫn còn xảy ra tình trạng đạp xe đạp, đi bộ tại khu vực đường đôi; nhiều trẻ em chưa được các gia đình quản lý, ra đường chơi đá bóng, cầu lông,... không mang theo khẩu trang tại một số tuyến ngõ. Theo đó, những ngày qua UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố đã thành lập các tổ kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm chỉ đạo cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả sau 3 ngày thực hiện từ 10 – 13.4, UBND thành phố Hà Giang và các phường, xã đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 58 trường hợp, với số tiền trên 12 triệu đồng, về hành vi không đeo khẩu trang theo điểm a, khoản 1, điều 11, Nghị định 176/NĐ-CP, vi phạm kinh doanh trò chơi điện tử. Công tác quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 2 vụ số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi vi phạm không thực hiện niêm yết giá bán tại địa điểm niêm yết giá theo quy định của pháp luật. Tính trong thời gian gần đây, Đội Quản lý thị trường thành phố xử lý hành chính 9 vụ, số tiền xử phạt vi phạm nộp ngân sách nhà nước 16 triệu đồng.

Thời gian cách ly xã hội có thể còn kéo dài, do đó việc tuân thủ nghiêm các nội dung của Chỉ thị 16 là vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cơ quan chức năng và mỗi người dân cần nghiêm túc, quyết liệt và tự giác trong thực hiện Chỉ thị 16. Bên cạnh việc xử phạt hành chính nhằm răn đe, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở và phổ biến rộng rãi nội dung Chỉ thị 16 bằng nhiều hình thức để người dân hiểu và nâng cao ý thức, góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ, một đối tượng bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật

BHG - Ngày 30.3, Công an huyện Quản Bạ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh tiến hành làm việc với chị S.T.M (40 tuổi), trú tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid – 19.

 

31/03/2020
Yên Minh, tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong

BHG - Theo thông tin từ Công an huyện Yên Minh, vào hồi 10 giờ 40 phút sáng 30.3, trên đoạn đường liên xã tại thôn Lùng Búng, xã Sủng Thài (Yên Minh) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong tại chỗ.

 

30/03/2020
Tích trữ xăng dầu lúc giảm giá mạnh: Nguy hiểm tính mạng, dễ ngồi tù

Chuyên gia, Luật sư và người tiêu dùng không ai ủng hộ ý tưởng này vì quá nguy hiểm đến tính mạng và còn đối diện với mức xử phạt rất cao.

30/03/2020
Bắt đối tượng cố ý gây thương tích

BHG - Ngày 29.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã di lý đối tượng cố ý gây thương tích từ tỉnh Quảng Ninh về Hà Giang để phục vụ công tác điều tra.

29/03/2020