Hà Giang

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp đầu năm

12:18, 05/03/2020

BHG - Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết, đầu năm nay, đơn vị đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh.

Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ tại thành phố Hà Giang.
Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ tại thành phố Hà Giang.

Mặc dù không tổ chức các lễ hội Xuân do ảnh hưởng của dịch Covid-19; nhưng để thực hiện tốt đợt cao điểm bảo đảm TTANGT dịp đầu năm, Phòng CSGT đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý các lỗi vi phạm, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, phát khẩu trang cho du khách tham gia giao thông, sử dụng ống thổi nồng độ cồn một lần để đảm bảo vệ sinh.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Phòng CSGT đã tuyên truyền pháp luật về TTATGT và phát tờ rơi cho 1.490 lượt du khách. Đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 3.614 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 1.095 triệu đồng. Các lỗi vi phạm thường thấy là: Chạy quá tốc độ quy định; không đội mũ bảo hiểm; không có giấy phép lái xe; vi phạm nồng độ cồn; không chấp hành đèn tín hiệu giao thông; chở quá trọng tải… Thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng CSGT đã phát hiện 3 vụ vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, trái phép trên các tuyến giao thông.

Sau hơn 2 tháng thực hiện Nghị định 100/2019-NĐ/CP của Chính phủ và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Phòng CSGT tỉnh đã phối hợp với cơ quan truyền thông tổ chức đưa tin, tuyên truyền về những nội dung mới của Nghị định, nhất là quy định về xử lý vi phạm nồng độ cồn, để người dân nắm được, từ đó thay đổi ý thức, hành vi, thói quen sử dụng rượu, bia. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, đã kiểm tra 1.834 trường hợp, phát hiện, xử lý vi phạm 149 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 149 trường hợp, phạt tiền trên 486 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước; áp dụng phạt bổ sung tước giấy phép lái xe có thời hạn 111 trường hợp; tạm giữ 58 phương tiện.

Thông qua công tác tuyên truyền và xử lý vi phạm, ý thức người tham gia giao thông được nâng lên, phần lớn số người đi uống rượu không sử dụng phương tiện cá nhân, mà đã chuyển sang thuê xe ôm, taxi. Tuy nhiên, do Chính phủ mới ban hành mức phạt đối với một số hành vi vi phạm tăng, nên khi xử lý vi phạm lực lượng CSGT cũng gặp nhiều khó khăn như: Người vi phạm không hợp tác, lực lượng chức năng phải tuyên truyền, giải thích nhiều. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng chú ý tuyên truyền, kiểm tra xử lý vi phạm đối với người nước ngoài tham gia giao thông. Các trường hợp vi phạm đều được xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật Việt Nam và xử lý đối với chủ cơ sở giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thông qua đó, giúp bảo đảm TTATGT cho nhân dân yên tâm khi tham gia giao thông.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an phường Nguyễn Trãi bắt gọn đối tượng bị truy nã

BHG - Sáng 29.1, Công an phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1999, dân tộc Tày, thường trú tại thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê. Đây là đối tượng đang có yêu cầu truy nã của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Giang.

30/01/2020
Quyết tâm và mạnh mẽ trong phòng, chống tham nhũng

Xuân 2020 - "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ" – đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và được tỉnh ta cụ thể hóa bằng những cách làm phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

28/01/2020
Số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông giảm 3 ngày Tết

Tính đến mùng 2 Tết, có gần 14.500 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong số trên có gần 40% phải nhập viện điều trị. Có 64 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về. Số ca liên quan đến tai nạn giao thông chiếm hơn 13% tổng số khám, cấp cứu chung. 

27/01/2020
Cần ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép ở Yên Định

BHG - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép. Phóng viên Báo Hà Giang đã tiếp cận khu vực rừng thuộc địa bàn thôn Phia Dầu, xã Yên Định giáp ranh với thôn Đán Dầu, xã Kim Linh (Vị Xuyên) để tìm hiểu sự việc.

 

25/02/2020