Hà Giang

Công an huyện Quang Bình xử phạt đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

15:49, 06/03/2020

BHG - Vừa qua, Công an huyện Quang Bình đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lò Thị Điều, sinh năm 1996, trú tại thôn Hạ, xã Vĩ Thượng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên Facebook cá nhân.

Công an Quang Bình xử phạt trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
Công an Quang Bình xử phạt trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Trước đó, ngày 31.1, Lò Thị Điều sử dụng điện thoại di động vào mạng xã hội Facebook đăng status với nội dung "Dịch corona đang phổ biến ở hầu hết các đất nước và Việt Nam cũng nằm trong số đó. Hiện Trung Quốc đang cho máy bay thả virus corona xuống Việt Nam vào lúc chiều tối mọi người chủ động đề phòng nhé. Hãy nhớ đeo khẩu trang khi ra đường và tránh tiếp xúc với những chỗ đông người và hãy nhớ uống #DIỆP_ LỤC_COLLAGEN cho mình và cho con uống #DIỆP_ LỤC_LYSINE để phòng chống dịch corona nhé", kèm theo đó là video chứa hình ảnh chiếc máy bay đang thả dung dịch màu hồng trên trời. Nội dung trên sau đó đã được chia sẻ lên mạng xã hội gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Tại cơ quan Công an, Lò Thị Điều thừa nhận, do thấy trên mạng xã hội đăng nội dung và video liên quan đến dịch corona nên Điều đã sao chép, chỉnh sửa nội dung sau đó đăng lên Facebook nhằm bán hàng Diệp lục Collagen qua mạng. Xác định thông tin Lò Thị Điều đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật, Công an huyện Quang Bình đã củng cố hồ sơ, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo các quy định của pháp luật.

Theo: quangbinh.hagiang.gov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an phường Nguyễn Trãi bắt gọn đối tượng bị truy nã

BHG - Sáng 29.1, Công an phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang tiến hành truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1999, dân tộc Tày, thường trú tại thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê. Đây là đối tượng đang có yêu cầu truy nã của Tòa án Nhân dân thành phố Hà Giang.

30/01/2020
Quyết tâm và mạnh mẽ trong phòng, chống tham nhũng

Xuân 2020 - "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ" – đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và được tỉnh ta cụ thể hóa bằng những cách làm phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực.

28/01/2020
Số ca cấp cứu vì tai nạn giao thông giảm 3 ngày Tết

Tính đến mùng 2 Tết, có gần 14.500 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong số trên có gần 40% phải nhập viện điều trị. Có 64 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về. Số ca liên quan đến tai nạn giao thông chiếm hơn 13% tổng số khám, cấp cứu chung. 

27/01/2020
Cần ngăn chặn tình trạng khai thác lâm sản trái phép ở Yên Định

BHG - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép. Phóng viên Báo Hà Giang đã tiếp cận khu vực rừng thuộc địa bàn thôn Phia Dầu, xã Yên Định giáp ranh với thôn Đán Dầu, xã Kim Linh (Vị Xuyên) để tìm hiểu sự việc.

 

25/02/2020