Hà Giang

Hội nghị phổ biến Luật Công an nhân dân và Luật Đặc xá 2018

16:50, 26/06/2019

BHG - Ngày 25.6, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Công an nhân dân năm 2018 và Luật Đặc xá năm 2018 cho cán bộ chủ chốt các đơn vị phòng và công an các huyện, thành phố. Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Công an tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Công an nhân dân.
Công an tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Công an nhân dân.

Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Công an nhân dân năm 2018 và Luật Đặc xá năm 2018 có hiệu lực từ ngày 1.7.2019. Đây là sự kiện pháp lý quan trọng để lực lượng Công an nhân dân thực thi chức năng, quyền hạn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong giai đoạn mới cũng như việc thực thi chính sách hình sự nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta trong công tác đặc xá đối với người có quá khứ phạm tội, lầm lỡ, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam, phù hợp với Hiến pháp và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký cam kết, tham gia.

Phát biểu tại hội nghị Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các đại biểu nghiêm túc tiếp thu, nắm chắc đầy đủ các nội dung của Luật; sau hội nghị các đơn vị phòng, công an các huyện, thành phố khẩn trương triển khai, phổ biến Luật Công an nhân dân 2018 và Luật đặc xá 2018 đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; cần nhấn mạnh những nội dung vấn đề mới mà luật trước đây không quy định hoặc chưa quy định cụ thể, nhất là những vấn đề về công tác cán bộ, chính sách, vấn đề bố trí công an xã, thị trấn chính quy, vấn đề về trình tự thủ tục, đối tượng thực hiện đặc xá ở địa phương…Qua đó để Luật Công an nhân dân 2018 và Luật đặc xá 2018 được triển khai thực hiện đúng và hiệu quả.

                                                             Trung thực


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng giết người sau 2 tháng lẩn trốn

BHG - Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnhvừa bắt giữ đối tượng Lầu Mí Dế (38 tuổi), trú tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc có hành vi giết người sau hơn 2 tháng lẩn trốn. Trước đó, ngày 8.4.2019, nhận được tin báo, tại thôn Tù Lủng, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc xảy ra một vụ việc đánh nhau dẫn đến chết người. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc, Đồn Biên phòng Lũng Làn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra.

24/06/2019
Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại xã Đồng Yên

BHG - Ngày 19.6, trên Tỉnh lộ 183 Vĩnh Tuy – Đồng Yên, đoạn qua thôn Kè Nhạn, xã Đồng Yên (Bắc Quang), xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết và 2 người bị thương. Được biết, xe mô tô BKS: 23D1 – 20025, do cháu Bùi Văn Hoàng, sinh năm 2004, trú tại thôn Vĩnh Gian, xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang điều khiển, chở 2 người là cháu Giàng Văn Tân sinh năm 2004 là người cùng thôn và cháu Nguyễn Trọng Phúc sinh năm 2008 trú tại Vĩnh Thành

21/06/2019
Nhìn lại tháng cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thành phố

BHG - Theo thông tin từ Công an thành phố Hà Giang, sau 1 tháng triển khai kế hoạch đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, đã có sự chuyển biến tích cực về ý thức tham gia giao thông của người dân; không xảy ra tai nạn nghiêm trọng; hạn chế được tình trạng uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

 

20/06/2019
Cảnh báo tình trạng lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

BHG - Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận khoảng 10 vụ việc người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội và điện thoại. Tuy nhiên hiện nay, người dân trên địa bàn tỉnh ta còn bị lừa đảo bằng một số hình thức mới, tinh vi hơn; các đối tượng lừa đảo có thể ở nước ngoài hoặc câu kết với người nước ngoài để chiếm đoạt tiền của bị hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

 

19/06/2019