Hà Giang

Mèo Vạc tổ chức " Ngày Hội An toàn Giao thông lần thứ nhất"

15:42, 10/09/2018

BHG - Sáng 9.9, tại Sân vận động Trung tâm, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức “Ngày Hội An toàn Giao thông lần thứ nhất”. Tham dự có lãnh đạo huyện;  Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và hơn 100 đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.

Tham gia diễu hành tuyên truyền các quy định về ATGT
Tham gia diễu hành tuyên truyền các quy định về ATGT

Trong khuôn khổ của ngày Hội, nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi, thiết thực như: Thảo luận, tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn khi tham gia giao thông và cùng tham gia trả lời nhanh hệ thống câu hỏi liên quan đến vấn đề an toàn giao thông. Theo dõi các tiểu phẩm về việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Được đội ngũ kỹ thuật thuộc Cửa hàng xe máy Đức Hải, Ngọc Tam, Đức Độ (Mèo Vạc) hướng dẫn những kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông; cách kiểm tra xe trước khi vận hành; hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm, tư thế lái xe an toàn; hướng dẫn kỹ thuật cua vòng khi lái xe; thi kỹ thuật lái xe thăng bằng trên ván hẹp...

BTC đã trao hàng trăm mũ bảo hiểm, áo mưa, dù cầm tay cho người dân và đoàn viên thanh niên khi tham gia các hoạt động. Tặng quà, biểu dương các tập thể, cá nhân, dòng họ chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Tổ chức diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền các quy định về ATGT. Việc tổ chức Ngày Hội nhằm đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trật tự ATGT đường bộ. Qua đó hạn chế, giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông. Kêu gọi sự chia sẻ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần nhằm giảm bớt những nỗi đau mất mát do tai nạn giao thông đối với nạn nhân, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn và giúp họ có cơ hội, động lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Đức – Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lật tẩy những thủ đoạn lừa đảo mua bán thận

Thời gian qua, lợi dụng nhu cầu ghép thận rất cấp bách của các bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính, nhiều đối tượng đã dùng thủ đoạn môi giới bán thận để lừa đảo, chiếm đoạt tiền với số lượng lớn. Hành vi hết sức vô lương tâm này đã bị lực lượng công an bóc trần. Lên mạng xã hội để lừa đảo Đại úy Nguyễn Đức Khanh, Phó Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm mua bán người, Phòng Cảnh sát hình sự cho chúng tôi biết. Khoảng đầu tháng 7-2018, cơ quan Công an nhận được đơn trình báo của anh Dương Văn B. 

30/08/2018
Tọa đàm nâng cao nhận thức phòng, chống mua bán người

BHG - Ngày 29.8, tại Đồn Biên phòng Tùng Vài, Cục Phòng, chống Ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh BĐBP) phối hợp với tổ chức Quốc tế Bảo vệ trẻ em Rồng xanh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang, tổ chức Tọa đàm "Nâng cao nhận thức công tác phòng, chống mua bán người" cho cán bộ các Đồn Biên phòng tỉnh Hà Giang và cán bộ, nhân dân 3 xã khu vực biên giới của huyện Quản Bạ.

 

30/08/2018
Cần xiết chặt dịch vụ đòi nợ thuê

Làm thế nào để đòi nợ đúng pháp luật? Dĩ nhiên, nếu là quan hệ dân sự thì cần khởi kiện ra tòa án. Nhưng ngay cả khi có đầy đủ cơ sở pháp lý để khởi kiện thì theo khảo sát của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tỷ lệ thu nợ qua cơ quan thi hành án chỉ khoảng 50%; chính vì thế, nhiều chủ nợ tìm đến loại hình dịch vụ đòi nợ thuê.

28/08/2018
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh: Bắt 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

BHG - Ngày 23.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với 2 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức nhận hồ sơ và tiền để xin việc làm. Hai đối tượng là Hà Thị Bích Ngọc (sinh 1969), trú tại tổ 4 và Nguyễn Diệu Hương (sinh 1981), trú tại tổ 16, phường Trần Phú (TP Hà Giang). Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra xác định trong năm 2015, 2016, cả 2 đối tượng Ngọc và Hương đã có hành vi lừa đảo...

23/08/2018