Hà Giang

Nâng cao hiệu quả mô hình "Câu lạc bộ vững bước"

15:49, 23/08/2018

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình “Câu lạc bộ vững bước”, ngày 22.8, UBND Phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đã tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới với các thành viên của Câu lạc bộ.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Mô hình “Câu lạc bộ vững bước” được UBND Phường Ngọc Hà thành lập từ năm 2014, là tổ chức để giúp đỡ những người đã một thời lầm lỗi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Mô hình gồm có Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, các ủy viên và thành viên cùng tham gia. Mô hình đã tạo ra một địa chỉ sinh hoạt cộng đồng dành cho những người đã một thời lầm lỗi, đây là địa chỉ để các thành viên câu lạc bộ xóa đi những mặc cảm, tự ti tham gia các hoạt động xã hội, tạo được niềm tin trong cộng đồng dân cư. Thông qua Câu lạc bộ, các thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau, động viên nhau trong công việc và cuộc sống hàng ngày, tiếp cận với những nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế, tiếp cận được việc làm chính đáng, tạo việc làm ổn định cho bản thân. Hoạt động của Câu lạc bộ giúp cho tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được ổn định, các hoạt động tích cực của câu lạc bộ giúp cho gia đình thành viên, nhân dân trên địa bàn cùng đồng hành giúp đỡ, ủng hộ.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Tại hội nghị, UBND phường Ngọc Hà đã công bố Quyết định giao mô hình cho Công an Phường Ngọc Hà phụ trách.

Tin, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cơ quan điều tra Công an huyện Bắc Quang: Khởi tố 5 bị can về tội tội Cưỡng đoạt tài sản

BHG - Ngày 30.7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Quang đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra đối với 5 bị can về tội Cưỡng đoạt tài sản. Các bị can gồm: Dương Đức Cường (38 tuổi), trú tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ); Nguyễn Huy Sơn (22 tuổi), trú tại tổ 7 phường Quang Trung, TP Hà Giang; Phạm Văn Tuân (25 tuổi), trú tại Phường Thắng Lợi, TP Pleiku (Gia Lai); Đinh Đức Long (30 tuổi) trú tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang)...

31/07/2018
Luật An ninh mạng

BHG - Để tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận trong xã hội về Luật An ninh mạng được Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 12.6.2018, Báo Hà Giang điện tử nêu nội dung về sự cần thiết ban hành và mục đích, ý nghĩa - tác dụng của Luật An ninh mạng, theo tài liệu do Ban Tuyên giáo Trung ương soạn thảo; nội dung như sau:

 

31/07/2018
Xử lý người nước ngoài vi phạm Luật Giao thông

BHG - Tuần tra, kiểm soát là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự (CSGT-TT), Công an thành phố Hà Giang (TPHG). Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, những trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) là du khách nước ngoài, Đội CSGT-TT gặp không ít khó khăn trong quá trình xử lý. Điều này, đặt ra yêu cầu cấp thiết trong công tác phối hợp quản lý người nước ngoài điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh và tại TPHG.

 

23/08/2018
Lật xe Công ten nơ tại Tỉnh lộ 183

BHG - Khoảng 11h30' ngày 21.8, tại km số 1+900 Tỉnh lộ 183 đoạn thị trấn Vĩnh Tuy – Đồng Yên, xe đầu kéo số hiệu kiểm soát 15C:27 – 385, kéo theo rơ moóc biển kiểm soát 15K:123 – 42 chở công ten nơ hàng, do lái xe Nguyễn Quý Trường, sinh năm 1979, trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương điều khiển đi theo hướng từ Đồng Yên ra Vĩnh Tuy đã bị lật nghiêng, rất may không có thương tích về người. Đội Công an giao thông huyện Bắc Quang đã có mặt kịp thời để hỗ trợ giao thông....

22/08/2018