Công an tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên truyền phổ biến giáo dục Pháp luật cho phạm nhân

10:55, 17/08/2018

BHG - Ngày 16.8, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tuyên truyền giáo dục Pháp luật cho các Phạm nhân.

Buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phạm nhân tại Trại tạm giam.
Buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho phạm nhân tại Trại tạm giam.

Tại buổi tuyên truyền, các phạm nhân được phổ biến Luật Phòng chống ma túy, cách nhận biết các chất ma túy, tác hại của ma túy đối với người nghiện, các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy như sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, bảo quản, mua bán, hoặc chiếm đoạt chất ma túy; các khung hình phạt của pháp luật về các tội liên quan đến ma túy. Tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới xoá bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển KT - XH và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam, nữ và thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam, nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình. Tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình, phân tích, chỉ ra những hành vi cụ thể về bạo lực gia đình đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, tình cảm của cá nhân và gia đình, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội... qua đó để các phạm nhân hiểu biết, nhận thức đúng và không vi phạm.

Cũng nhân dịp này, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tặng quà cho các phạm nhân được ra tù trước thời hạn để động viên, giúp đỡ họ trước khi trở về với gia đình, địa phương tái hòa nhập cộng đồng.  

Tin, ảnh: Trung Thực


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cơ quan điều tra Công an huyện Bắc Quang: Khởi tố 5 bị can về tội tội Cưỡng đoạt tài sản

BHG - Ngày 30.7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Quang đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra đối với 5 bị can về tội Cưỡng đoạt tài sản. Các bị can gồm: Dương Đức Cường (38 tuổi), trú tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ); Nguyễn Huy Sơn (22 tuổi), trú tại tổ 7 phường Quang Trung, TP Hà Giang; Phạm Văn Tuân (25 tuổi), trú tại Phường Thắng Lợi, TP Pleiku (Gia Lai); Đinh Đức Long (30 tuổi) trú tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang)...

31/07/2018
Luật An ninh mạng

BHG - Để tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận trong xã hội về Luật An ninh mạng được Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 12.6.2018, Báo Hà Giang điện tử nêu nội dung về sự cần thiết ban hành và mục đích, ý nghĩa - tác dụng của Luật An ninh mạng, theo tài liệu do Ban Tuyên giáo Trung ương soạn thảo; nội dung như sau:

 

31/07/2018
Huyện Quản Bạ: Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các hoạt động mua bán sản phẩm lâm sản rừng

BHG - Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, bảo tồn lâm sản, ngày 29.7, Tổ công tác liên ngành gồm: Hạt Kiểm lâm huyện; Công an huyện; UBND thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã phối hợp kiểm tra, rà soát và tiến hành cưỡng chế những điểm bán hàng sản phẩm lâm sản vi phạm tại chợ Trung tâm huyện.

 

30/07/2018
Triệt phá Sới bạc, thu giữ gần 2 tỷ đồng

BHG - Hồi 19 giờ 30 phút, ngày 29.7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Vị Xuyên đã triệt phá thành công một Sới bạc lớn, thu giữ gần 2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật khác. Tụ điểm đánh bạc thuộc nhà riêng của ông Trần Văn Sáu và bà Lê Thị Hạnh, tại tổ 14, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên). Khi các đối tượng đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa thì bị các lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang… 

30/07/2018