Công an huyện Bắc Mê nỗ lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

08:36, 03/05/2018

BHG - Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua, Ban ATGT huyện Bắc Mê đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát… Vì vậy, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện luôn được đảm bảo.

Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Bắc Mê tuần tra, kiểm soát gắn với tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.
Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Bắc Mê tuần tra, kiểm soát gắn với tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Để làm tốt công tác hướng dẫn, chỉ huy giao thông vào các giờ cao điểm, hàng ngày, Công an huyện đã phân công cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại ngã tư, cổng các trường học trên địa bàn thị trấn để hướng dẫn giao thông và xử lý các trường hợp vi phạm như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi ngược chiều, chở hàng cồng kềnh, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát... Đồng thời xử lý nghiêm các phụ huynh giao xe cho con, cháu mình làm phương tiện đi học. Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động người dân tham gia chấp hành tốt các quy định về TTATGT, thời gian qua, Công an huyện còn thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn; phát hiện 20 trường hợp vi phạm thông qua các thiết bị kỹ thuật camera giám sát giao thông; kỹ thuật nghiệp vụ... Lực lượng Cảnh sát Giao thông huyện còn phối hợp với Ban Công an các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan trong tuần tra, lập lại trật tự ATGT trên địa bàn. Qua đó, từ đầu năm đến nay, trên địa huyện không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào; thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng huyện đã phát hiện, xử lý 58 trường hợp vi phạm TTATGT; nộp ngân sách nhà nước hơn 35 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu, người điều khiển xe mô-tô không đội mũ bảo hiểm, không mang theo Giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, vượt quá tốc độ, ô-tô và mô-tô đỗ, dừng sai quy định... Riêng đối với các xe hết niên hạn sử dụng, Ban ATGT huyện chỉ đạo Công an huyện rà soát, lên danh sách chủ sở hữu phương tiện và xử lý kiên quyết những trường hợp cố tình vi phạm; đồng thời tuyên truyền để chủ sở hữu tự tháo gỡ, tiêu hủy các xe đã hết niên hạn sử dụng. Bên cạnh đó, công tác phối hợp kiểm soát xe quá tải trọng cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Nguyễn Văn Bông, Đội phó Cảnh sát Giao thông Công an huyện Bắc Mê cho biết: Trong những tháng đầu năm 2018, Công an huyện đã triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông trong tháng cao điểm. Tổ chức tuyên truyền Luật An toàn giao thông đến người dân các xã, thị trấn và các trường học... Qua đó, tai nạn giao thông giảm hẳn cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc tuyến Quốc lộ 34 và kiên quyết xử lý các vi phạm về TTATGT. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ, Tết …

Hy vọng, với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, sự quyết tâm của lực lượng chức năng và người dân, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện Bắc Mê sẽ có những chuyển biến tích cực, đem lại an toàn cho mỗi người dân khi tham gia giao thông.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ 298 khúc gỗ dạng thớt

BHG - Vào khoảng 10h ngày 30.3, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện và bắt giữ vụ tàng trữ lâm sản trái phép tại gia đình nhà ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1965, trú tại tổ 12, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện tại khu vườn nhà ông Nguyễn Văn Hải có một lượng gỗ dạng thớt. Khám xét nhà ông Hải, lực lượng chức năng đã phát hiện 298 khúc gỗ dạng thớt được cất giấu tại khu vực chuồng gà của gia đình.

31/03/2018
Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù

BHG - Sáng 30.4, Trại tạm giam Công, an tỉnh đã tổ chức lễ Công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân đang thi hành án đợt 30.4.2018. Trong dịp này, có 7 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh được xét giảm thời hạn thời gian chấp hành. Trong đó, có 2 người được giảm đúng ngày trở về với cộng đồng, 5 người còn lại được giảm với thời hạn từ 3 đến 4 tháng. 

30/04/2018
Sự thật đằng sau những luận điệu của tổ chức tự xưng "Hội thánh của Đức Chúa Trời"

Tổ chức tự xưng "hội thánh của Đức Chúa Trời" hay "Đức Chúa Trời mẹ" đã xuất hiện ở Bắc Giang, Thái Nguyên, hoạt động một thời gian dài ở Hải Phòng thì nay đã xuất hiện tại cả Hà Nội. Vậy hội thánh của Đức Chúa Trời" hoạt động như thế nào, dùng luận điệu ra sao để lôi kéo hội viên... Dưới danh nghĩa doanh nhân, phóng viên Truyền hình Công an trong vai một tín đồ muốn được gia nhập hội và đã vén được những lớp màn bí ẩn xung quanh tổ chức tự xưng này sau nhiều tuần xâm nhập.

29/04/2018
Công an thu nhiều chai nước lạ ở điểm giảng đạo 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Sáng 28/4, công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm việc với những người tham gia truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại căn nhà 744 phố Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Nhà chức trách Thanh Hóa đã niêm phong nhiều chai nước đựng dung dịch màu đỏ, nhiều gói bột màu trắng và đưa đi giám định. 

29/04/2018