Công an thu nhiều chai nước lạ ở điểm giảng đạo 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

09:49, 29/04/2018

Sáng 28/4, công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục làm việc với những người tham gia truyền đạo "Hội thánh Đức Chúa Trời" tại căn nhà 744 phố Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Nhà chức trách Thanh Hóa đã niêm phong nhiều chai nước đựng dung dịch màu đỏ, nhiều gói bột màu trắng và đưa đi giám định. 

Căn nhà ba tầng, phía ngoài treo biển bán máy lọc nước của nhà sản xuất Hàn Quốc, được một nhóm người thuê làm địa điểm truyền đạo. Hàng xóm cho biết, một người đàn ông thuê căn nhà khoảng 5 tháng nay. Ban ngày nhà đóng cửa, buổi tối rất đông người tụ tập, có lúc đến 40-50 người. "Họ mặc trang phục lạ, cầu kinh và không ồn ào…”, một phụ nữ sinh sống kế bên cho hay.

Trước đó chiều 27/4, Công an TP Thanh Hóa phối hợp với Phòng PA88 - Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương đã kiểm tra hành chính căn nhà 774 Quang Trung 3 do ông Võ Thái Dương thuê. Nhà chức trách thu giữ một số chai nước, tài liệu của "Hội thánh Đức Chúa Trời". Bốn người trong nhà (gồm một nam, ba nữ) được mời về trụ sở lấy lời khai.

Nhiều chai lọ, chất lỏng lạ được công an thu giữ đưa đi giám định. Ảnh: CA.

Nhiều chai lọ, chất lỏng lạ được công an thu giữ, đưa đi giám định. Ảnh: CA.

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng Chống bạo động và Chống khủng bố (PA88, Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết đã niêm phong nhiều chai nước đựng dung dịch màu đỏ, nhiều gói bột màu trắng, một gói bột màu nâu, bên ngoài ghi chữ nước ngoài, tại số nhà 774 Quang Trung 3. Nhiều lọ nhựa rỗng dùng pha chế nước thánh cũng bị thu giữ.

“Chúng tôi đang giám định xem trong các lọ trên chứa chất gì, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng thế nào”, đại tá Hương nói.

Theo công an Thanh Hóa, nhà 774 phố Quang Trung 3 là một trong những địa điểm thường xuyên diễn ra hoạt động truyền đạo của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ". Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (34 tuổi, quê xã Hải Hà, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) quản lý.

Liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", ngày 27/4 Đại học Hồng Đức (đóng tại đường Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã họp bàn giải pháp ngăn chặn sinh viên bị lôi kéo theo hội thánh. Trường Hồng Đức có 12 sinh viên tham gia hội, hiện hai người đã ra trường, hai người bỏ học.

Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa) cũng vừa gửi công văn đến các địa phương yêu cầu tuyên truyền cho người dân thực hiện tự do tín ngưỡng đúng pháp luật. Ban Tôn giáo đề nghị cơ quan chức năng khi phát hiện có người tuyên truyền, phát triển Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ thì yêu cầu họ dừng ngay việc truyền đạo, nếu cố tình vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Hội thánh Đức Chúa Trời là phong trào tôn giáo bắt nguồn từ Hàn Quốc năm 1985 bởi Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja, phát triển từ Hội thánh do Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964. Giáo phái này hiện có mặt tại 175 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo những người theo hội này, Ahn Sahng-hong là Đức Chúa Trời cha và Jang Gil-ja là Đức Chúa Trời mẹ. 

Tại Việt Nam, Hội thánh Đức Chúa Trời xuất hiện từ năm 2001, do một số giáo sĩ Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam và một số cá nhân làm việc ở Hàn Quốc trở về. Đến nay, tổ chức này đã phát triển được trên 2.000 người tin theo trên phạm vi 20 tỉnh, thành. Một số người trong hội này đi tuyên truyền về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng, kêu gọi hội viên nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc... 

 

Theo Vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ 298 khúc gỗ dạng thớt

BHG - Vào khoảng 10h ngày 30.3, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện và bắt giữ vụ tàng trữ lâm sản trái phép tại gia đình nhà ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1965, trú tại tổ 12, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện Vị Xuyên đã phát hiện tại khu vườn nhà ông Nguyễn Văn Hải có một lượng gỗ dạng thớt. Khám xét nhà ông Hải, lực lượng chức năng đã phát hiện 298 khúc gỗ dạng thớt được cất giấu tại khu vực chuồng gà của gia đình.

31/03/2018
Va chạm giao thông tại Km 5 + 700, xe bồn và xe đầu kéo hư hỏng nặng

BHG - Vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 29.3, tại Km 5 + 700 Quốc lộ 2 hướng Hà Giang - Tuyên Quang đã xảy ra vụ tai nạn khi xe bồn va chạm với xe đầu kéo đi ngược chiều. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, xe bồn BKS: 23C - 04180, do tài xế Trần Văn Quyết, sinh năm 1982, trú tại xã Đạo Đức, Vị Xuyên điều khiển theo hướng Hà Giang - Tuyên Quang khi đến Km 5 + 700 khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã va chạm với xe đầu kéo BKS: 22C - 02462 di chuyển ngược chiều...

29/03/2018
Kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng truyền đạo trái pháp luật

Các đối tượng đã thừa nhận câu kết với nhau, đến địa phương tự xưng là Trưởng, Phó nhóm truyền đạo "Đức Chúa Trời Mẹ" nhằm lợi dụng lòng tin của những người dân thiếu hiểu biết để tuyên truyền, lôi kéo họ tham gia với mục đích trục lợi tiền....

28/03/2018
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm

BHG - Ngày 26.4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bắc Mê tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm mua bán người và tội phạm giết người cho thầy và trò các trường Trung học phổ thông và Trường Nội trú tại thị trấn Yên Phú (Bắc Mê).

 

27/04/2018