Quang Bình: Xử lý 2 tàu hút cát trái phép

09:45, 11/07/2017

BHG - Thời gian vừa qua, trên địa bàn thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình) có một số đối tượng đưa 2 tàu vào hút cát trái phép. Nhận được tin báo của nhân dân, lãnh đạo UBND huyện và các phòng chức năng đã xuống để kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra cho thấy 2 tàu này đang hoạt động trái phép tại bãi cát Nà Đinh trong lòng sông Côn, địa phận thôn Xuân Hà, xã Yên Hà.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 tàu này đã khai thác được trên 12 m3 cát hiện đang tập kết trên bờ, đoàn công tác yêu cầu chủ tàu ra làm việc nhưng chủ tàu không hợp tác, đoàn đã lập biên bản và giao cho chính quyền địa phương trông giữ và bảo quản hiện trường vụ việc. Được biết 2 tàu khai thác cát này là của Hợp tác xã 19/5 xã Bằng Lang thuê về để hút cát từ ngày 17.2.2017 cho đến nay. Việc hút cát trái phép của 2 tàu đã làm sạt lở ven bờ tại khu vực khai thác, gây ảnh hưởng đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân và cả hệ sinh thái thủy sinh.

Lãnh đạo huyện và các phòng chức năng của huyện Quang Bình kiểm tra tại bãi khai thác cát Nà Đinh
Lãnh đạo huyện và các phòng chức năng của huyện Quang Bình kiểm tra tại bãi khai thác cát Nà Đinh.

 

Sạt lở bờ sông Côn tại thôn Xuân Hà, xã Yên Hà do khai thác cát trái phép.
Sạt lở bờ sông Côn tại thôn Xuân Hà, xã Yên Hà do khai thác cát trái phép.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng truy nã

BHG - Ngày 30.5, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh) đã bắt đối tượng truy nã Cao Viết Chiến (45 tuổi), nghề nghiệp lái xe, có hộ khẩu thường trú tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

31/05/2017
Vừa mãn hạn tù đã vướng vào ma tuý

BHG - Ngày 30.5, Công an huyện Bắc Quang đã Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Giang (sinh năm 1972), trú tại Thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

31/05/2017
Xử lý nghiêm lái xe ô tô đầu kéo, xe công - ten - nơ vi phạm

BHG- Ngày 29.5, 3 tổ công tác với 15 cán bộ lãnh đạo, chiến sỹ Phòng CSGT Công an tỉnh đã ra quân, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm đối với xe ô tô tải, đầu kéo sơ - mi - rơ - moóc, xe công - ten - nơ chạy trên tuyến Quốc lộ 2.

30/05/2017
Công an thành phố Hà Giang: Bắt khẩn cấp 03 đối tượng chống người thi hành công vụ

BHG- Ngày 28.6, Công an thành phố Hà Giang đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ Chống người thi hành công vụ, xảy ra ngày 27.6, tại khu vực tổ 12, phường Minh Khai.

28/06/2017