Đội QLTT huyện Đồng Văn thu giữ trên 20kg chân gà nhập lậu từ Trung Quốc

09:51, 10/05/2017

BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đồng Văn, một số người dân địa phương do thiếu nhận thức, hám lợi đã nhập lậu một số lượng chân gà từ  nước bạn Trung Quốc qua đường mòn về bán tại các chợ thuộc các xã khu vực biên giới của huyện. Số chân gà được nhập lậu được tẩm, ướp gia vị và bọc trong túi nilon, không có tem, nhãn mác, không có ngày sản xuất và thời hạn sử dụng; lượng chân gà trên được bán lén lút tại các chợ phiên, tập trung ở các xã như Lũng Cú, Lũng Phìn, Phố Cáo, Sà Phìn và Thị trấn Phố Bảng. Theo người dân địa phương, giá nhập lậu của 1 chiếc chân gà có giá là 1.000 đồng, bán ra là 2.000 đồng/chiếc. Qua theo dõi, kiểm tra, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 huyện Đồng Văn đã phát hiện và thu giữ trên 20 kg chân gà nhập lậu; toàn bộ số hàng trên đang chờ tiêu hủy theo quy định.

Để thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ đề về Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017, thiết nghĩ các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Đồng Văn cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn khu vực biên giới trong việc tuyên truyền vận động người dân không ăn, sử dụng, mua bán các loại thực phẩm nhập lậu, thực phẩm bẩn, không có tem, nhãn mác hoặc quá hạn sử dụng để tránh, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra…

-	Số chân gà nhập lậu từ Trung Quốc được Đội QLTT số 9 huyện Đồng Văn thu giữ chờ tiêu hủy.
- Số chân gà nhập lậu từ Trung Quốc được Đội QLTT số 9 huyện Đồng Văn thu giữ chờ tiêu hủy.

                                                   Tin, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trộm cắp tiền tại Trường Mầm non xã Xín Cái

BHG - Ngày 28.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc  nhận được tin báo của cán bộ trường Mầm non xã Xín Cái (Mèo Vạc) về việc mất trộm tài sản. Theo đó, vào khoảng 06 giờ 15 phút cùng ngày tại Trường Mầm non xã Xín Cái, thuộc thôn Xín Chải, xã Xín Cái bị kẻ gian đột nhập vào phòng Hội đồng, đục két sắt của trường lấy đi 156.000.000 đồng. 

30/04/2017
Thông báo kết quả điều tra vụ án xảy ra tại Công ty Liên kết Việt

BHG - Ngày 17.12.2015, cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Công ty Liên kết Việt). 

29/04/2017
Bắt tạm giam đối tượng vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng

BHG- Ngày 27.4, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vũ Mạnh Hoạch (sinh năm 1973), trú tại Tổ 5, thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, đã có hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

27/04/2017
Tạm giữ 3,72 m3 gỗ nghiến cất trữ trái quy định tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân.

BHG- Sáng 27.4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tạm giữ 3,72m3 gỗ nghiến xẻ (nhóm IIA) của gia đình ông Tẩn Tờ Dèn, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) do cất trữ trái quy định của pháp luật. 

27/04/2017