Xét xử vụ án hình sự vụ án giết người

16:17, 12/01/2017

BHG- Trong 2 ngày 10-11.1, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là Đào Trung Kiên, sinh 11.10.1981, thường trú tại tổ 10, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang về tội giết người; bị cáo Nguyễn Tiến Dũng, sinh 11.12.1980, thường trú tại tổ 15, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang về 2 tội danh giết người và làm nhục người khác.     

2 bị cáo Đào Trung Kiên và Nguyễn Tiến Dũng trước phiên tòa.
2 bị cáo Đào Trung Kiên và Nguyễn Tiến Dũng trước phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng 22h, ngày 7.10.2015 do không đồng tình với việc thi hành nhiệm vụ của ông Mai Đức Hội, Phó trưởng Công an phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang nên Đào Trung Kiên với sự giúp sức đắc lực của Nguyễn Tiến Dũng đã đến trụ sở Công an phường Nguyễn Trãi tìm ông Hội và cầm 1 con dao nhọn, dài 60 cm, chém 3 nhát nhằm vào cổ vào ngực của ông Hội. Quá trình chém, Kiên có nhiều câu chửi và nói thể hiện sẽ tước đoạt tính mạng ông Hội, ông Hội đã dùng ghế đỡ và tránh được nên không bị chém vào người.

Đối với Nguyễn Tiến Dũng, quá trình điều tra mở rộng vụ án, ngoài hành vi cùng với bị cáo Đào Trung Kiên thực hiện hành vi giết người, thì vào 22h30 phút ngày 18.8.2015, tại quán phở A Đẩu thuộc tổ 9, phường Nguyễn Trãi, bị can Nguyễn Tiến Dũng còn có hành vi dùng chén rượu hắt vào mặt sau đó đổ ca rượu lên đầu, đồng thời có những lời lẽ xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của ông Nông Quang Luân, là cán bộ Công an TP Hà Giang.

Tại phiên tòa, bị cáo Đào Trung Kiên có phần khai báo không đúng sự thật; các Luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng đã tranh luận đề nghị thay đổi tội danh cho hai bị cáo từ Tội giết người sang Tội gây rối trật tự công cộng. Trước lời khai của những người làm chứng và những chứng cứ của cơ quan tố tụng, các bị cáo đã phải nhận tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Tòa án nhân dân tỉnh đã Quyết định tuyên bố: Cả hai bị cáo Đào Trung Kiên và Nguyễn Tiến Dũng phạm tội giết người; Căn cứ các điều trong Bộ luật Hình sự, phạt bị cáo Đào Trung Kiên 6 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng 3 năm tù giam về tội giết người và 4 tháng tù giam về tội làm nhục người khác. 

Nhóm PV Truyền hình An ninh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chiến công thầm lặng

BHG - Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh tuy không trực tiếp đương đầu với tội phạm nhưng trong mọi vụ án luôn là một trong những lực lượng có mặt đầu tiên tại hiện trường. 

31/12/2016
Ban chỉ đạo 389 Hà Giang tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Ngày 29.12, Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Giang (389) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo 389 Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo.

29/12/2016
Mèo Vạc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

BHG- Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua huyện Mèo Vạc đã triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan và Ban ATGT đẩy mạnh nhiều biện pháp thiết thực để đảm bảo TTATGT. Do làm tốt công tác hướng dẫn người dân, kết hợp với thực thi nhiều biện pháp nghiệp vụ, chuyên môn nên trong thời gian qua tình hình TTATGT tại địa bàn huyện luôn được đảm bảo an toàn.

28/12/2016
Hội nghị trực tuyến Chính phủ về công tác Phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

BHG- Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chiều 23.12, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Phòng chống ma túy (PCMT) và cai nghiện ma túy với các địa phương trong cả nước.

26/12/2016