Bắt kẻ trộm máy vi tính Laptop

15:01, 25/10/2016

BHG - Vừa qua, Công an xã Tân Nam, huyện Quang Bình đã bắt tạm giữ đối tượng là Đàm Văn Giảng, sinh năm 1997, trú tại thôn Khúc Nô, xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vì hành vi trộm cắp tài sản của người dân.

Công an xã Tân Nam, huyện Quang Bình bàn giao đối tượng Đàm Văn Giảng (đứng giữa) cho Công an huyện Xín Mần.
Công an xã Tân Nam, huyện Quang Bình bàn giao đối tượng Đàm Văn Giảng (đứng giữa) cho Công an huyện Xín Mần.

Theo lời khai của anh Hoàng Văn Mạo, sinh năm 1968, giáo viên trường Tiểu học Quảng Nguyên, Xín Mần (bị hại), tối ngày 14.10 gia đình anh đang bận rộn chuẩn bị bữa cơm cuối tuần thì thấy một người khách lạ ngồi trong bàn uống nước nhà mình, vị khách nói: Nhà cháu ở Tân Quang, huyện Bắc Quang, vì đi làm nhưng chủ không trả tiền công nên không có tiền về nhà. Chính vì vậy xin gia đình cho ngủ nhờ ở ngoài hiên nhà cũng được. Nhìn thầy vị khách cũng chạc tuổi con mình, thấy tội nghiệp nên anh Mạo đồng ý cho vị khách ở lại nhà mình. Tuy nhiên vì thiếu cảnh giác và không trình tạm trú với cơ quan chức năng nên sáng hôm sau 15.10, vị khách ngủ nhờ cùng với chiếc máy tính laptop của gia đình đã biến mất. Vụ việc được anh Mạo trình báo với Công an xã Tân Nam (Quang Bình). Công an xã Tân Nam đã nhanh chóng huy động lực lượng, phối hợp với tổ tự quản thôn Nà Chõ, xã Tân Nam cùng mai phục bắt đối tượng. Đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, Công an viên thôn Nà Vài đã bắt được đối tượng dẫn về trụ sở xã Tân Nam. Vị khách lạ mặt là Đàm Văn Giảng, sinh năm 1997, trú tại thôn Khúc Nô, xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đối tượng Đàm Văn Giảng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện đối tượng và tang vật đã được Công an xã Tân Nam bàn giao cho cán bộ điều tra Công an huyện Xín Mần, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lâm Vân (Công an huyện Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vai trò của Sở Tư pháp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Hà Giang với đặc điểm là một tỉnh miền núi khó khăn, nhận thức của đồng bào dân tộc về pháp luật còn nhiều hạn chế; do đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là rất quan trọng và cần thiết. 

29/09/2016
Vị Xuyên: Tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2016

BHG- Ngày 28.9, tại xã Quảng Ngần, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Hội LHPN, Công an huyện, Công ty Vinaphone Vị Xuyên và UBND xã Quảng Ngần tổ chức tuyên truyền về Chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2016.

28/09/2016
Bộ đội biên phòng tỉnh triệt phá đường dây mua bán người

BHG- Ngày 26.9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa triệt phá đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

27/09/2016
Siết chặt quản lý an ninh trật tự ở Bến xe khách phía Nam thành phố Hà Giang

BHG- Trong 10 tháng đầu năm 2016, hoạt động vận tải hành khách (VTHK) ở Bến xe khách phía Nam (BXKPN) thành phố Hà Giang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, số phương tiện vận tải hành khách (PTVTHK) đăng ký tại bến xe tăng 47 phương tiện và tăng 11 tuyến so với cuối năm 2015, nâng tổng số PTVTHK tại BXKPN lên 246 phương tiện hoạt động trên 55 tuyến vận tải khách. 

25/10/2016