Hội nghị triển khai công tác PBGDPL năm 2016

14:45, 24/02/2016

BHG- Sáng 24.2, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm triển khai công tác PBGDPL năm 2016. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh chủ trì Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại Hội nghị.

Năm 2015, công tác tuyên truyền PBGDPL tiếp tục được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời. Các cơ quan, ban ngành và địa phương đã tổ chức được trên 11.156 cuộc tuyên truyền PBGDPL, thu hút trên 1 triệu lượt cán bộ, công chức, chiến sỹ và nhân dân tham gia. Đội ngũ cán bộ làm công tác PBGDPL được củng cố, kiện toàn về số lượng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện, toàn tỉnh có 96 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 395 báo cáo viên pháp luật cấp huyện và 3.140 tuyên truyền viên pháp luật. Công tác hòa giải cơ sở tiếp tục được kiện toàn, từng bước phát huy tốt vai trò trong việc giải quyết các tranh chấp nơi cộng đồng dân cư. Công tác tuyên truyền PBGDPL được quan tâm phối hợp, vào cuộc cả hệ thống chính trị với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, nội dung được lựa chọn sát với yêu cầu của cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân, từ đó góp phần phát triển KT-XH, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai công tác PBGDPL năm 2015. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL Hiến pháp năm 2013; tăng cường phối hợp thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa các cấp, các ngành để PBGDPL cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân nhân; tiếp tục tổ chức kiện toàn và tổ chức tập huấn cho đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật…

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận những kết quả mà Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh, các cấp, ngành cần tăng cường công tác phối hợp, đổi mới công tác tuyên truyền PBGDPL có chiều sâu, sát với thực tiễn cơ sở; tổ chức quán triệt, phổ biến các văn bản Pháp luật mới ban hành, trong đó tập trung tuyên truyền Pháp luật phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tiếp tục thực hiện các Chương trình, kế hoạch triển khai các Đề án về PBGDPL giai đoạn 2013 – 2016; quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng thực hiện “Hương ước, Quy ước” gắn với tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai trọng tâm, trọng điểm nghiệp vụ Thanh tra

(Xuân 2016)- Năm qua, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã chủ động bám sát chương trình, kế hoạch được duyệt để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả. Công tác Thanh tra được triển khai có trọng tâm, trọng điểm; phát hiện nhiều vi phạm, bất cập trong quản lý; cơ bản rút ngắn được thời gian thanh tra trực tiếp. Qua đó, đã xử lý, kiến nghị cấp có thẩm quyền chấn chỉnh; góp phần không nhỏ tạo sự ổn định cho tỉnh nhà phát triển.

30/01/2016
Rèn đức, luyện tài xét xử công minh

(Xuân 2016) - Đảng bộ Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh hiện có 38 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ. trong thời gian qua, Đảng bộ luôn phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

28/01/2016
"Chí công" việc "Tư pháp"

(Xuân 2016) - Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Tư pháp đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trên các lĩnh vực được giao, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

28/01/2016
Bắc Quang coi trọng chất lượng tiếp công dân

(Xuân 2016) - Tiếp công dân (TCD), giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN-TC) chính là "chìa khóa" an dân, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và tăng cường sự gắn bó giữa người dân đối với Đảng, Nhà nước. Do vậy, huyện Bắc Quang đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác này.

28/01/2016