Bắt đối tượng mua bán trẻ em

08:38, 25/02/2016

BHG- Ngày 23.2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt đối tượng Vừ Thị Mỷ (sinh năm 1950) trú tại thôn Há Đề, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc về hành vi mua bán trẻ em.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định: Ngày 15.2 (tức ngày 8 Tết Nguyên đán năm 2016), Vừ Thị Mỷ cùng với con trai là Vàng Mí Cho (sinh năm 1992) đưa Vàng Thị Dính (sinh năm 2001) là người cùng xóm sang bên kia biên giới và bàn với con rể tên là Sể Là Lềnh (người Trung Quốc) bán nạn nhân làm vợ cho 1 gia đình tại trấn Thèn Phùng, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với giá 18.000 nhân dân tệ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Vừ Thị Mỷ đã thành khẩn khai báo rõ những hành vi phạm tội, lời khai cũng phù hợp với những người làm chứng và chứng cứ thu thập được. Cơ quan Công an cũng đã tiến hành tạm giữ số tiền 12.600 nhân dân tệ mà Mỷ có được sau khi phạm tội, số còn lại Mỷ đã sử dụng vào chi tiêu cá nhân một phần.

Xét tính chất nghiêm trọng và hành vi phạm tội, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vừ Thị Mỷ. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai trọng tâm, trọng điểm nghiệp vụ Thanh tra

(Xuân 2016)- Năm qua, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã chủ động bám sát chương trình, kế hoạch được duyệt để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả. Công tác Thanh tra được triển khai có trọng tâm, trọng điểm; phát hiện nhiều vi phạm, bất cập trong quản lý; cơ bản rút ngắn được thời gian thanh tra trực tiếp. Qua đó, đã xử lý, kiến nghị cấp có thẩm quyền chấn chỉnh; góp phần không nhỏ tạo sự ổn định cho tỉnh nhà phát triển.

30/01/2016
"Mài sắc" bản lĩnh chính trị người cán bộ Kiểm sát

(Xuân 2016) - Ngành Kiểm sát được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Đây là nhiệm vụ chính trị, chuyên môn xuyên suốt, đảm bảo công bằng, nghiêm minh của pháp luật.

28/01/2016
"Chí công" việc "Tư pháp"

(Xuân 2016) - Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Tư pháp đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh trên các lĩnh vực được giao, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

28/01/2016
Bắc Quang coi trọng chất lượng tiếp công dân

(Xuân 2016) - Tiếp công dân (TCD), giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KN-TC) chính là "chìa khóa" an dân, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và tăng cường sự gắn bó giữa người dân đối với Đảng, Nhà nước. Do vậy, huyện Bắc Quang đặc biệt chú trọng thực hiện tốt công tác này.

28/01/2016