Hà Giang

Nhiều vụ việc vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phát hiện và xử lý

15:02, 07/01/2016

BHG- Ngay từ đầu năm 2016, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Giang đã chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Trong tuần đầu tiên của tháng 01 năm 2016, trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều vụ việc bị phát hiện và xử lý.

Đặc biệt, Đội Kiểm tra kiểm soát Cơ động đã xử lý 02 vụ việc vi phạm: Ngày 5.1, trên địa bàn tổ 18, phường Nguyễn Trãi  (TP Hà Giang), Đội kiểm tra kiểm soát cơ động đã tiến hành khám phương tiện theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô mang biển kiểm soát 89K-09705 do ông Nguyễn Đức Giang (địa chỉ: Thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hải Dương) làm chủ đại diện. Qua kiểm tra, đội đã phát hiện, trên xe có: 180 mũ bảo hiểm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HONDA và 300 mũ thời trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội Kiểm tra kiểm soát cơ động đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngày 6.1, Đội Kiểm tra kiểm soát Cơ động sau khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đã trình Chi cục trưởng Chi cục QLTT ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Đỗ Như Phong (địa chỉ: Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương) với số tiền phạt vi phạm hành chính là 28,5 triệu đồng đối với hai hành vi vi phạm: vận chuyển để bán hàng giả mạo nhãn hiệu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chi cục QLTT cũng đã tiến hành tịch thu 975 sản phẩm thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ có trị giá hơn 42 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với 136 lưỡi cưa giả mạo nhãn hiệu Makita và 10 chiếc vòi chậu rửa bát giả mạo nhãn hiệu SELTH, tổng giá trị gần 18 triệu đồng. Số hàng trên được phát hiện vào ngày 28.12.2015 khi Đội Kiểm tra kiểm soát cơ động đã phối hợp với Đội QLTT số 03 và các ngành chức năng huyện Bắc Quang tiến hành khám phương tiện theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô mang biển khiểm soát 99L – 1839 do ông Đỗ Như Phong làm chủ đại diện.

Huyền Trang (QLTT)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giải cuộc thi viết về Phòng, chống bạo lực gia đình

BHG- Tối 25.11, tại Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) và Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (PN)". Đồng thời, phát động hưởng ứng Ngày "Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với PN" (25.11) trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

26/11/2015
Triệt phá 2 sới bạc có quy mô lớn

BHG- Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016, những ngày qua, Công an các huyện đã đồng loạt ra quân trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

22/12/2015
Bắt vụ vận chuyển lâm sản trái phép

BHG- Vào hồi 5 giờ, ngày 22.12, tại thôn Noong 2, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tổ công tác Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển lâm sản trái phép.  

22/12/2015
Huyện Quang Bình: Nghiêm túc xử lý các đối tượng khai thác lâm sản trái phép tại xã Nà Khương

BHG- Như Báo Hà Giang đã đưa tin, ngày 5.11.2015, tại thôn Thâm Mang, xã Nà Khương, huyện Quang Bình đã xảy ra vụ khai thác lâm sản trái phép. Ngay sau khi xảy ra vụ việc UBND huyện Quang Bình đã khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng của huyện điều tra xác minh và làm rõ đối tượng.

20/11/2015