Bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh

11:17, 29/07/2015

BHG- Vào hồi 13h ngày 26.7, Đồn biên phòng Săm Pun nhận được tin báo của quần chúng nhân dân thôn Ngài Trồ, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc về việc phát hiện đối tượng đang điều khiển phương tiện do trộm cắp mà có lưu thông trên địa bàn. Nhận được tin báo, Đồn biên phòng Săm Pun đã chỉ đạo đội tuần tra, kiểm soát hành chính xuống hiện trường. Sau khi kiểm tra thấy đối tượng Sùng Mí Chứ, sinh năm 1995, trú tại xã Đức hạnh, Bảo lâm (Cao Bằng) có nhiều dấu hiệu khả nghi và không xuất trình được giấy tờ xe đang sử dụng. Đội tuần tra đã tiến hành mời đối tượng Chứ về Đồn để làm việc.

 Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Chứ khai nhận hành vi trộm cắp tài sản và khai thêm 4 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy của mình gồm: Lầu Mí Sính, Lầu Mí Pó cùng trú tại thôn Ngài Trồ, Và Mí Tủa trú tại thôn Páo Sảng, xã Xín Cái và Sùng Mí Vư trú tại thôn Trà Mần, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc. Căn cứ vào lời khai của đối tượng Chứ, sáng 27.7, Đồn Biên phòng Săm Pun đã phối hợp với Đồn Biên phòng Lũng Làn, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc tiến hành bắt giữ các đối tượng Lầu Mí Sính, Và Mí Tủa và Sùng Mí Vư để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, riêng đối tượng Lầu Mí Pó đang lẩn trốn. Các đối tượng khai đã thực hiện trộm cắp 4 vụ, với 4 xe máy, trong đó một vụ thực hiện tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, 1 vụ thực hiện tại xã Sơn Vĩ và 2 vụ thực hiện trên địa bàn xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Các đối tượng trộm cắp rất tinh vi và gian sảo, chúng thực hiện hành vi trộm cắp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và mang sang tỉnh Hà Giang để tiêu thụ và ngược lại, tránh sự điều tra và phát hiện của cơ quan chức năng. Đồn Biên phòng Săm Pun đã thu giữ được 2 chiếc xe máy là tang chứng của vụ án.

Hiện Đồn Biên phòng Săm Pun đang hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao các đối tượng và tang chứng cho Công an huyện Mèo Vạc điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

                                                                      Kỳ Duyên – Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Nội vụ ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông

BHG- Chiều 30.6, Sở Nội vụ tổ chức ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

30/06/2015
Cảnh giác tội phạm mua, bán người "núp bóng" lao động thời vụ

BHG- Mỗi năm, tỉnh ta có hàng chục nghìn lượt công dân sang Trung Quốc (TQ) lao động thời vụ bất hợp pháp. Hoạt động này tiếp tục xảy ra và có chiều hướng phức tạp, trở thành điều kiện thuận lợi để tội phạm mua, bán người (MBN) lợi dung hoạt động. Từ đó, đặt ra thách thức không nhỏ đối với cơ quan chức năng về công tác phát hiện, đấu tranh, phòng chống tội phạm MBN "núp bóng" lao động thời vụ.

30/06/2015
Số vụ vi phạm bị xử lý tăng so với cùng kỳ năm 2014

BHG- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, công tác quản lý thị trường (QLTT) được Chi cục QLTT tổ chức ngày 26.6. 

29/06/2015
Cảnh báo tình trạng phạm tội trong khi được tạm đình chỉ thi hành án

Phạm nhân được hoãn, tạm định chỉ thi hành án hình sự do bệnh tật là thể hiện sự nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta. Song, một số phạm nhân sau khi được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án không chịu ăn năn hối lỗi mà lại phạm tội mới...

27/07/2015