Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND Ký cam kết "Gương mẫu chấp hành Luật giao thông đường bộ"

16:51, 19/06/2015

BHG - Chiều 19.6, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh đã tổ chức ký cam kết “Gương mẫu chấp hành Luật giao thông đường bộ”. Tham dự có các đồng chí cán bộ CCVC Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh.

Cán bộ CCVC Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh ký cam kết thực hiện pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Cán bộ CCVC Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh ký cam kết thực hiện pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Tại buổi lễ ký kết cán bộ CCVC Văn phòng đã thống nhất thông qua 10 nội dung cam kết thực hiện pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đó là: Không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không vi phạm và tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông. Khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kể cả khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát. Tôn trọng nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông; không thực hiện các hành vi nguy hiểm cho bản thân và cho cộng đồng. Có thái độ hợp tác, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra tai nạn giao thông; tự giác chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ công trình giao thông; không giao phương tiện ô tô, mô tô của mình, do mình quản lý cho người khác không đủ tuổi, không giấy phép lái xe, say rượu, bia và các chất kích thích khác; không tham gia cổ vũ đua xe trái phép…

Ngay sau đó, 100% cán bộ, CCVC Văn phòng đã ký vào bản đăng ký cá nhân thực hiện pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông, và được Thủ trưởng cơ quan, BCH công đoàn cơ quan xác nhận để thực hiện.

 

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bản án thích đáng cho các đối tượng tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng

BHG - Trong hai ngày 28 và 29.5, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Hà Giang.

30/05/2015
Về thông tin 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt sang Anh trồng cần sa

Chiều 28/5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên trước thông tin tờ báo The Guardian (Anh) phản ánh 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt sang Anh trồng cần sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, về vấn đề này, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh rõ thông tin mà báo The Guardian nêu. 

29/05/2015
Cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và làm việc của 2 cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 26.5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) đã thi hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét tại nơi làm việc và nơi ở đối với hai bị can là: Phạm Văn Thịnh, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang), nguyên là Phó Giám đốc Agribank Bắc Quang và Đỗ Thị Hồng, trú tại tổ 13, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), nguyên là Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh Agribank Bắc Quang, về tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

27/05/2015
Yên Minh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Là huyện vùng cao với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn, trình độ dân trí lại không đồng đều nên công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở Yên Minh gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể; hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL đã được nâng lên đáng kể, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân. 

26/05/2015