Hà Giang

Sở Nội vụ ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông

16:51, 30/06/2015

BHG- Chiều 30.6, Sở Nội vụ tổ chức ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Cán bộ Sở Nội vụ ký cam kết.
Cán bộ Sở Nội vụ ký cam kết.

Cam kết được ký giữa Ban Giám đốc, Công đoàn và cán bộ, công chức với các nội dung: Tìm hiểu, học tập để nâng cao nhận thức, hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật về ATGT, gương mẫu chấp hành đúng pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; tích cực tuyên truyền, vận động người thân và gia đình chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATGT; không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không vi phạm và tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật TTATGT; khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành quy định của pháp luật kể cả khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát; tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông, không thực hiện các hành vi nguy hiểm cho bản thân và cộng đồng, có thái độ hợp tác, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi xảy ra tai nạn giao thông; khi thực hiện công vụ, nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực bảo đảm TTATGT phải chấp hành nghiêm các quy định về thi hành công vụ, tuyệt đối không vi phạm các quy định cán bộ, công chức, viên chức không được làm, không can thiệp vào việc kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng trực tiếp thực hiện công tác bảo đảm TTATGT...

Giám đốc Sở Nội vụ Bùi Văn Tuân đề nghị tất cả cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện đúng cam kết đã ký đồng thời giao bộ phận văn phòng theo dõi việc chấp hành, xem đây là một trong những tiêu chuẩn quan trọng đánh giá, bình xét cuối năm.

                                                                   Tin, ảnh: Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác tội phạm mua, bán người "núp bóng" lao động thời vụ

BHG- Mỗi năm, tỉnh ta có hàng chục nghìn lượt công dân sang Trung Quốc (TQ) lao động thời vụ bất hợp pháp. Hoạt động này tiếp tục xảy ra và có chiều hướng phức tạp, trở thành điều kiện thuận lợi để tội phạm mua, bán người (MBN) lợi dung hoạt động. Từ đó, đặt ra thách thức không nhỏ đối với cơ quan chức năng về công tác phát hiện, đấu tranh, phòng chống tội phạm MBN "núp bóng" lao động thời vụ.

30/06/2015
Bản án thích đáng cho các đối tượng tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng

BHG - Trong hai ngày 28 và 29.5, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Hà Giang.

30/05/2015
Số vụ vi phạm bị xử lý tăng so với cùng kỳ năm 2014

BHG- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, công tác quản lý thị trường (QLTT) được Chi cục QLTT tổ chức ngày 26.6. 

29/06/2015
Về thông tin 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt sang Anh trồng cần sa

Chiều 28/5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên trước thông tin tờ báo The Guardian (Anh) phản ánh 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt sang Anh trồng cần sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, về vấn đề này, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh rõ thông tin mà báo The Guardian nêu. 

29/05/2015