Về thông tin 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt sang Anh trồng cần sa

08:52, 29/05/2015

Chiều 28/5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên trước thông tin tờ báo The Guardian (Anh) phản ánh 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt sang Anh trồng cần sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, về vấn đề này, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh rõ thông tin mà báo The Guardian nêu. 

Ông Lê Hải Bình khẳng định, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật của Vương Quốc Anh, cũng như của nhiều nước khác trong việc phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên biên giới, nhất là tội phạm buôn bán người. Đồng thời Việt Nam cũng có những thỏa thuận song phương với Vương Quốc Anh, cũng như nhiều nước khác về việc nhận trở lại người nhập cư bất hợp pháp vào Anh cũng như ở các nước khác, phù hợp với luật pháp cũng như thông lệ quốc tế.

 

Cảnh sát Anh đột nhập kiểm tra một khu nhà trồng cần sa.

Đối với các trường hợp liên quan đến công dân của Việt Nam gặp khó khăn ở nước ngoài, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài luôn kịp thời xác minh thông tin và triển khai các biện pháp để bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam khi gặp khó khăn ở nước ngoài. 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và làm việc của 2 cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 26.5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) đã thi hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét tại nơi làm việc và nơi ở đối với hai bị can là: Phạm Văn Thịnh, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang), nguyên là Phó Giám đốc Agribank Bắc Quang và Đỗ Thị Hồng, trú tại tổ 13, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), nguyên là Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh Agribank Bắc Quang, về tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

27/05/2015
Mạo hiểm những chuyến vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê

BHG- Nghèo đói, thiếu hiểu biết, nhiều người đã mạo hiểm vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê; đánh bạc với sự may rủi. Có người kiếm được lợi do sự chênh lệch về giá đồng tiền song cũng phải vắt kiệt sức lao động (LĐ). Bên cạnh đó, không ít người bị lừa đảo, quỵt tiền, cướp bóc, đánh đập... Con đường nào để cho những người dân nghèo được bán sức lao động chính đáng, an toàn?

26/05/2015
Yên Minh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Là huyện vùng cao với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn, trình độ dân trí lại không đồng đều nên công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở Yên Minh gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể; hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL đã được nâng lên đáng kể, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân. 

26/05/2015
2 bị cáo cướp 606 triệu đồng đã bị xét xử

BHG- Ngày 23.5, tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là Hà Văn Chi (39 tuổi), thường trú tại xã Đồng Yên (Bắc Quang) và Hoàng Văn Nguyên (36 tuổi), thường trú tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) về tội cướp giật tài sản.

25/05/2015