Hà Giang

Cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và làm việc của 2 cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang

08:21, 27/05/2015

BHG- Ngày 26.5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) đã thi hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét tại nơi làm việc và nơi ở đối với hai bị can là: Phạm Văn Thịnh, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang), nguyên là Phó Giám đốc Agribank Bắc Quang và Đỗ Thị Hồng, trú tại tổ 13, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), nguyên là Trưởng phòng kế hoạch kinh doanh Agribank Bắc Quang, về tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quá trình điều tra xác định trong hoạt động kinh doanh tại Agribank Bắc Quang có nhiều sai phạm. Cụ thể: Trong quá trình thực hiện xử lý tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Linh Quý để thu hồi nợ vay xảy ra từ năm 2011, toàn bộ số tiền bán tài sản đảm bảo không được hạch toán, theo dõi trên hệ thống theo quy định. Việc không hạch toán số tiền bán tài sản bảo đảm nêu trên đã vi phạm quy trình thu nợ, không đúng nguyên tắc thanh lý tài sản để thu nợ cho khoản vay được bảo đảm. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ Chi nhánh ngân hàng trên còn có nhiều sai phạm trong phát hành chứng thư bảo lãnh, trong hoạt động cho vay tín dụng đối với khách hàng. Những hành vi sai phạm trên đã gây thiệt hại về vật chất cho Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Văn Thịnh và Đỗ Thị Hồng về tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Hoàng Hiền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Săm Pun bắt quả tang đối tượng trộm cắp tài sản

BHG- Vào hồi 17h 30' ngày 28.4, Đồn Biên phòng Săm Pun nhận được tin báo nhà ông Già Mỏ Lúa (sinh 1963), thôn Sả Nhè, xã Xín Cái (Mèo Vạc) bị mất trộm bò. 

29/04/2015
Mạo hiểm những chuyến vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê

BHG- Nghèo đói, thiếu hiểu biết, nhiều người đã mạo hiểm vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê; đánh bạc với sự may rủi. Có người kiếm được lợi do sự chênh lệch về giá đồng tiền song cũng phải vắt kiệt sức lao động (LĐ). Bên cạnh đó, không ít người bị lừa đảo, quỵt tiền, cướp bóc, đánh đập... Con đường nào để cho những người dân nghèo được bán sức lao động chính đáng, an toàn?

26/05/2015
Yên Minh nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Là huyện vùng cao với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm phần lớn, trình độ dân trí lại không đồng đều nên công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ở Yên Minh gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, đoàn thể; hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL đã được nâng lên đáng kể, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân. 

26/05/2015
Giải cứu phụ nữ trẻ em bị lừa bán sang Trung Quốc

BHG- Vào hồi 15h ngày 23.5, Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận phối hợp với Trạm Kiểm soát biên cảnh Bát Bố (Trung Quốc) giải cứu thành công 2 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

25/05/2015