Liên quan đến vụ tại nạn sập hệ ván khuôn trượt LANE2 tại dự án sản xuất, lắp đặt thùng chìm trọng lực Cảng Sơn Dương – Khu công nghiệp Formosa do Công ty Sam Sung C&T nhận thầu thi công, ngày 31/3 Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng như: Ban nội chính Tỉnh ủy, Sở lao động thương binh xã hội, Sở Xây dựng; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để thống nhất phương án điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.

 

Công an Hà Tĩnh làm việc với các ngành chức năng.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, nằm trong khu vực thi công dự án của tập đoàn Fomosa, một hệ ván khuôn trượt bằng sắt (dùng để đúc thùng chìm trọng lực) có chiều cao khoảng gần 20m với trọng lượng hàng ngàn tấn bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn đã làm 13 người chết, 28 người bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, tỉnh Hà Tĩnh cũng thành lập đoàn liên ngành để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động; Công an tỉnh đã thành lập các tổ công tác tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo liên ngành đã nghe Cơ quan CSĐT Công an tỉnh báo cáo kết quả điều tra ban đầu, các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, người liên quan… Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" theo Điều 227 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

http://cand.com.vn