Các đối tượng gồm: Lê Văn Giang, (23 tuổi) ở xã Kỳ Hợp, đưa 25 người đi; Nguyễn Tiến Tùng, (45 tuổi) ở xã Kỳ Tây, đưa 15 người đi; Nguyễn Xuân Bắc, (27 tuổi) và Hoàng Trọng Lĩnh, (22 tuổi) đều ở xã Kỳ Tân, huyện Kỳ anh, tỉnh Hà Tĩnh đưa 18 người đi.

 
Các đối tượng bị phát hiện bắt giữ.

Các đối tượng khai nhận, do có thời gian lao động tại Trung Quốc nên có quen biết một số đối tượng ở bên kia biên giới, khi về địa phương biết được nhu cầu đi lao động để kiếm tiền của người dân trên địa bàn nên các đối tượng này đã lôi kéo người dân trên địa bàn vượt biên đi lao động bất hợp pháp.

 
Chiếc xe được các đối tượng thuê chở 58 người  ra Móng Cái - Quảng Ninh để trốn sang nước ngoài trái phép.

Để được bọn chúng đưa đi sang Trung quốc lao động mỗi người dân phải đóng cho bọn chúng từ 6 đến 8 triệu đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn bọn chúng đã tập hợp được 58 người thuộc các xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

 
Tang vật lực lượng chức năng thu giữ.

Sau khi đã gom đủ người bọn chúng đã phối hợp với nhau thuê xe chở ra Quảng Ninh, chờ thời cơ vượt biên trái phép sang Trung Quốc .

Hiện lực lượng chức năng đã thu giữ trên 121 triệu đồng tiền mặt, trên 43 ngàn Nhân dân tệ và một số tang vật liên quan, tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.