Tòa án nhân dân tỉnh:

Xét xử lưu động vụ án giết người và cướp tài sản tại thị trấn Vĩnh Tuy

09:13, 01/12/2014

HGĐT- Ngày 28.11, tại sân UBND thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang), Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội giết người và cướp tài sản đối với bị cáo Đào Xuân Hải, sinh năm 1994, trú tại thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang và tội che giấu tội phạm đối với Phạm Thị Thành, sinh năm 1967 (là mẹ của của Đào Xuân Hải) cùng trú tại thôn Khuổi Niếng, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Giang, Đào Xuân Hải bị truy tố về các tội giết người và cướp tài sản; Phạm Thị Thành (mẹ của bị cáo Hải) bị truy tố về tội che giấu tội phạm. Xét thấy hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử áp dụng điểm g, khoản 1, Điều 93; khoản 1, Điều 133; điểm b, p khoản 1, Điều 46, Điều 18; khoản 3, Điều 50 và 52 BLHS xử phạt bị cáo mức tội danh hình phạt 15 năm tù giam về tội giết người, 3 năm tù giam về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là 18 năm tù giam. Phạm Thị Thành, với khung hình phạt 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

 

Tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai nhận tội, bị cáo Hải chấp nhận bồi thường 32 triệu đồng tiền chữa trị thương tích và bồi dưỡng sức khỏe lâu dài cho bị hại theo đúng quy định của pháp luật.

 

Trước đó, khoảng thời gian từ 20 đến 21 giờ 30 phút ngày 15/6/2014,  Đào Xuân Hải đã có hành vi thủ đoạn lừa thuê ông Phạm Tiến An, sinh năm 1967, trú tại tổ 2, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang chở xe ôm đi từ ngã ba đường rẽ đi huyện Quang Bình xuống thị trấn Vĩnh Tuy và rẽ theo đường Tỉnh lộ 183 Vĩnh Tuy với mục đích giết người, cướp tài sản. Khi đi đến khu vực thôn Đồng Ngần, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang lợi dụng khu vực đường vắng, không có nhà dân, Hải đã dùng dao nhọn mang theo đâm mạnh liên tiếp nhiều phát vào người ông An (nhưng không chết). Sau đó cướp một xe máy và số tiền 200.000đ. Trị giá toàn bộ tài sản mà bị can chiếm đoạt là 8.200.000đ. Đối với bị can Phạm Thị Thành (mẹ của bị cáo Hải) sau khi nghe bị can Hải kể lại toàn bộ nội dung việc giết người và cướp tài sản, khoảng 19 giờ ngày 16.6.2014, Thành đã đi đến nơi Hải cất giấu chiếc xe máy và đem vứt chiếc xe tại đoạn đường liên thôn thuộc địa phận thôn Khuổi Trì, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang; khoảng 10 giờ ngày 17.6.2014 Thành mang số giấy tờ xe máy mà Hải cướp được của ông An đem ra bếp lửa trước cửa lán nhà đốt để tiêu hủy rồi mang chiếc mũ bảo hiểm vứt bỏ cạnh đường tỉnh lộ 183 hướng đường ngã ba Vĩnh Tuy đi xã Đồng Yên.

 

Sau khi gây án Hải đã bắt xe khách trốn về nhà ông Đào Xuân Hòa, sinh năm 1975, trú tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ (là chú ruột của Hải). Nhưng với tinh thần và trách nhiệm của mình ông Đào Xuân Hòa (chú ruột của Hải) và ông Đào Xuân Bằng (bố đẻ của Hải) đã phối hợp với nhau để tố giác hành vi phạm tội của Hải với Công an huyện Bắc Quang.


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm
Sáng 28/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao, tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm.
28/11/2014
Chân dung kiều nữ và vị tổng giám đốc buôn ma túy
Như Báo CAND đã đưa tin, 8h30’ ngày 19/11, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Cục Cảnh sát biển và Hải quan tỉnh Hà Tĩnh phối hợp triệt phá vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy thu giữ 2kg ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan. Đáng chú ý, 2 đối tượng trong vụ án này là một tổng giám đốc doanh nghiệp thành đạt và một
27/11/2014
Mọi tài sản tham nhũng phải được thu hồi
Một nội dung quan trọng của công tác đấu tranh chống tham nhũng là mọi tài sản tham nhũng phải được thu hồi, tịch thu. Thực tế cho thấy, công tác thu hồi tài sản tham nhũng chưa đạt yêu cầu đề ra, tỷ lệ thu hồi thấp, rất khó phát hiện để thu hồi. Đây là thách thức lớn đòi hỏi phải nỗ lực tìm ra giải pháp.
27/11/2014
Tổng kết thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc
HGĐT- Sáng 25.11, tại tỉnh ta đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2014 của Khu vực Thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Trung Tụng, Thứ Trưởng Bộ Tư pháp; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các vụ thuộc Bộ Tư pháp; Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự 14 tỉnh
26/11/2014