Tổ chức JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án Phòng, chống mua, bán người tỉnh Hà Giang

07:10, 25/11/2014

HGĐT- Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (tổ chức JICA), đơn vị tài trợ cho Hà Giang thực hiện Dự án “Đường dây nóng phòng, chống mua bán người (PCMBN) tỉnh Hà Giang” vừa có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh Hà Giang.


Sau khi được thành lập, Nhóm công tác Dự án phân công nhiệm vụ cho các thành viên triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch. Đã phối hợp với Cục Bảo vệ - Chăm sóc Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh xã hội lắp đặt thiết bị đường dây nóng và ký kết hợp đồng với VNPT Việt Nam lắp đặt đầu số 18001282, đưa đường dây nóng chính thức hoạt đọng từ tháng 10 năm nay. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác PCMBN...


Tại buổi làm việc, bà Yoshiko Ogawa, Cố vấn trưởng Tổ chức JICA và ông Đặng Hoa Nam, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ - Chăm sóc trẻ em phát biểu bày tỏ niềm vui trước những kết quả đạt được trong quá trình triển khai Dự án “Đường dây nóng PCMBN tỉnh Hà Giang”. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa các ngành chức năng trong việc triển khai, tuyên truyền về PCMBN cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Mong muốn, trong thời gian tới, Nhóm công tác Dự án của tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động theo đúng kế hoạch, đồng thời xác định, lựa chọn được hình thức truyền thông hiệu quả nhất, giúp cho nhiều người dân vùng cao biết được số điện thoại đường dây nóng. Tổng đài PCMBN tại Hà Giang là tổng đài khu vực, do đó Nhóm công tác Dự án của tỉnh cũng cần phối hợp, trao đổi thông tin liên vùng, liên tỉnh...


Trước đó, Đoàn công tác của JICA đã đi kiểm tra thực tế Tổng đài kết nối đường dây nóng PCMBN tỉnh Hà Giang 18001282 tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Vận chuyển, mua bán 1.003 viên ma túy tổng hợp hiệu WY
Lực lượng đã bắt giữ Bừng và Hùng khi cả 2 đang mua bán ma túy với Cam và Nữ. Tang vật thu giữ gồm 1.003 viên ma túy tổng hợp hiệu WY.
24/11/2014
Đồn Biên phòng Xín Mần triệt phá đường dây vận chuyển trái phép động vật hoang dã qua biên giới
HGĐT- Vào hồi 06h20 ngày 19.11, tổ công tác của Đồn Biên phòng Xín Mần phát hiện 3 đối tượng đi 2 xe máy từ hướng trung tâm xã Xín Mần (huyện Xín Mần) ra Mốc 196 có dấu hiệu khả nghi, tổ đã ra hiệu để kiểm tra. Vừa phát hiện thấy lực lượng Biên phòng, lợi dung sương mù dày đăc, các đối tượng đã quay đầu xe bỏ chạy.
21/11/2014
Mạo danh Thứ trưởng Bộ Y tế và Giám đốc BV Phụ sản Trung ương xin việc làm để lừa đảo
Từ tháng 4 đến tháng 7/2014, Nga và Hạnh đã làm giả 35 thẻ nhân viên y tế các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội; nhận 39 hồ sơ xin việc của ông Tá và chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.
21/11/2014
Tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương
HGĐT - Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20.11, tại tổ 1, phường Ngọc Hà (TP Hà Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người bị thương nặng.
21/11/2014